BY KKMTC
12 May 22 12:27 pm

Epic Games ชนะคดีฟ้องร้องผู้ขายโปรแกรมโกง Fortnite แล้วนำเงินค่าเสียหาย ไปบริจาคให้องค์กรพัฒนาชีวิตเด็กและวัยรุ่น

6 Views

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา Gamespot รายงานว่า Epic Games ได้ชนะคดีฟ้องร้อง Brandon Despotakis หรือรู้จักกันในนามว่า “BlazeFN” จากข้อหาละเมิดกฎข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิของผู้ใช้ (EULA) และกฎการใช้บริการในเกม Fortnite หลายข้อ

อ้างอิงจากศาลออสเตรเลีย Epic Games ยื่นฟ้อง Despotakis เพราะเปิดเว็บไซต์ขายโปรแกรมโกง Fortnite เช่น Aimbot กับ V-Buck รวมถึงในเว็บใช้ภาพศิลปะจากเกมในการแอบอ้าง และทำการขายบัญชี “ที่ไม่ได้ใช้งาน” ซึ่งมาพร้อมสกินหายาก และความคืบหน้า Battle Pass

การกระทำทั้งหมดของ Despotakis ทำให้เกม Fortnite ได้รับความเสียหาย และส่งเสริมการทำลายประสบการณ์ในการเล่น Fortnite โดยการพิจารณาคดีได้เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2021 ที่ผ่านมา

หลังจบการตัดสินคดี Despotakis ต้องจ่ายเงินค่าเสียหาย (ไม่ระบุจำนวนเงิน) ให้แก่ Epic Games, ปิดเว็บไซต์ขายบัญชีกับโปรแกรมโกง Fortnite และแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชน

Fortnite (2)

ส่วน Epic Games แถลงการณ์ว่าบริษัทจะนำเงินค่าเสียหายจากการฟ้องร้อง ไปบริจาคให้ Child’s Play องค์กรการกุศลที่มีจุดมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาชีวิตเด็กกับวัยรุ่นในโรงพยาบาลเด็กทั่วโลก โดย Epic Games บริจาคเงินให้องค์กรจำนวนเท่าไหร่นั้น ทางบริษัทไม่ได้ออกมากล่าวถึงผ่าน Gamespot

ที่มา: Gamespot

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top