BY KKMTC
5 May 21 11:42 am

Epic Games จ่ายเงิน 115 ล้านเหรียญฯ เพื่อนำ Borderlands 3 มาวางขายเป็นเกม Exclusive ผ่าน Epic Games Store

4 Views

PC Gamer รายงานจากเอกสารฟ้องร้องระหว่าง Epic Games และ Apple ซึ่งเพิ่งมีการเปิดเผยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา เผยว่า Epic Games ได้ทุ่มจ่ายเงินกว่า 115 ล้านเหรียญฯ เพื่อนำเกม Borderlands 3 มาวางขายเป็นเกม Exclusive ผ่าน Epic Games Store เป็นเวลา 6 เดือน

อ้างอิงจากเอกสาร ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ทาง Epic Games จ่ายให้กับ Gearbox Software มีตั้งแต่ค่าการตลาด 15 ล้านเหรียญฯ , ค่าธรรมเนียมที่ไม่สามารถเรียกคืนได้ (non-recoupable fees) 20 ล้านเหรียญฯ และค่าการันตียอดขายขั้นต่ำอีก 80 ล้านเหรียญฯ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นค่าใช้จ่ายล่วงหน้าก่อนที่ Borderlands 3 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

หลังจากเกมวางจำหน่ายแล้ว Borderlands 3 สามารถทำยอดขายในช่วง 2 สัปดาห์แรกตามที่สัญญาระหว่าง Epic กับ Gearbox ทำไว้ และมีผลสรุปว่าช่วง 2 สัปดาห์แรก Epic ทำรายได้มากกว่า 100 ล้านเหรียญฯ รวมถึงยอดผู้ใช้งาน Epic Games Store ก็พุ่งสูงสุดในช่วง 11 เดือนแรก ซึ่งช่วงระหว่างการวางขาย Borderlands 3 มีผู้เล่น 1.56 ล้านคนบน Epic Store ที่เล่นเกมนี้ โดยมีผู้ใช้ 53% เป็นลูกค้าใหม่

นอกจากนี้ ในเอกสารเผยว่า Epic Games จ่ายเงินให้ Gearbox Software เป็นจำนวน 11 ล้านเหรียญฯ เพื่อซื้อเกม Borderlands: Handsome Collection, Borderlands 2, Borderlands: The Pre-Sequel และคอนเทนต์ DLC อีกมากมายมาแจกจ่ายฟรีผ่านแพลตฟอร์ม Epic Games Store อีกด้วย

เอกสารดังกล่าวเป็นการชี้ให้เห็นว่า Epic Games ได้ใช้ต้นทุนอย่างมหาศาล เพื่อดึงให้เกม Borderlands 3 มาวางจำหน่ายเป็นเกม Exclusive ผ่าน Epic Games Store เป็นเวลา 6 เดือนเต็ม ซึ่งแน่นอนว่าสาเหตุที่ Epic Games ยอมจ่ายเงินมากขนาดนี้ ก็เพื่อดึงดูดให้ผู้เล่นเกม PC หันมาใช้แพลตฟอร์ม Epic Games Store มากยิ่งขึ้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top