BY BabeElena
17 Feb 19 4:56 pm

Emulator บน Nintendo Switch สำหรับอุปกรณ์มือถือมาแล้ว ?

15 Views

Nintendo Switch ถือว่าเป็นเครื่องเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ด้วยไอเดียและจำนวนเกมที่อัดแน่นทำให้แฟนเกมล้วนชอบใจและรักเครื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก จนถึงตอนนี้ตัวเครื่องก็ได้วางจำหน่ายมาเกือบ 2 ปีแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าเครื่องนี้ถือว่าเป็นเครื่องเกมที่ถูกจับตามองมากที่สุด และมีความพยายามที่จะทำการจำลองการทำงานของตัวเครื่องบนอุปกรณ์อื่น ๆ เช่นคอมพิวเตอร์และมือถือ โดยล่าสุดมีการค้นพบว่าได้มี Emulator ที่จำลองการทำงานของตัวเครื่อง ออกมาให้ดาวน์โหลดบนอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ต Android แล้ว

หมายเหตุ: ทางเราขออนุญาตเซนเตอร์ชื่อ Emulator เพื่อไม่ให้เป็นการชี้นำครับ

โดยทางเว็บไซต์แห่งหนึ่งได้ทำการปล่อยแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า “นายดำ” ซึ่งใช้ในการจำลองการทำงานของ Nintendo Switch บน Android และเป็นผลงานจากการร่วมมือระหว่าง “นายแดง” และ “นายเขียว” ซึ่งตัว Emulator ตัวนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบเพราะยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไขไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลกราฟิกและการบังคับ และต้องใช้กับอุปกรณ์ที่มี RAM 4GB ขึ้นไป พร้อมชิปประมวลผลแบบ ARM64

อย่างไรก็ตามทาง GamingDose ขออนุญาตไม่แนบลิงก์ดาวน์โหลด เพราะถึงแม้ตัวของ Emulator จะไม่ผิดลิขสิทธิ์และยังไม่สมบูรณ์ก็ตาม แต่แน่นอนว่ายังไงก็ตามคงมีน้อยคนมากที่จะเอามาเล่นเพื่อทดสอบระบบจริง ๆ จัง ๆ และมักจะใช้เล่นเพื่อเล่นเกมแบบละเมิดลิขสิทธิ์เสียมากกว่า ยิ่งกับ Nintendo Switch ที่เป็นเครื่องเกมรุ่นปัจจุบันแล้ว การที่จะมาเล่นแบบละเมิดลิขสิทธิ์ก็คงไม่ใช่ไอเดียที่ดีเสียเท่าไหร่นัก ทางที่ดีที่สุดก็คือกำเงินไปซื้อเครื่องและสนับสนุนของแท้กันจะดีกว่าครับ

BabeElena

Back to top