BY KKMTC
18 Aug 22 6:15 pm

Embracer Group เข้าซื้อบริษัทที่เป็นเจ้าของ The Lord of the Rings กับ The Hobbit และซื้อกิจการบริษัทรวดเดียวรวม 5 แห่ง

5 Views

Embracer Group ประกาศเข้าซื้อบริษัท Middle-earth Enterprises อย่างเป็นทางการ ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ครอบครองลิขสิทธิ์ IP บทประพันธ์ดั้งเดิมของ The Lord of the Rings และ The Hobbit ผลงานที่มีต้นกำเนิดจากนิยายเขียนโดย J.R.R. Tolkien

การตกลงซื้อครั้งนี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ The Lord of the Rings และ The Hobbit เช่น ภาพยนตร์, วิดีโอเกม, บอร์ดเกม, สินค้าสะสม, สวนสนุก และการแสดงละครต่าง ๆ กลายเป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่ครอบครองโดย Embracer Group อย่างถูกต้อง

The Lord Of The Ring

นอกจากนี้ Embracer Group ยืนยันว่าพวกเขาได้เข้าซื้อกิจการบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเกมอย่าง Limited Run Games, Singtrix, Tuxedo Labs และ Tripwire Interactive

จากข้อมูลของ Embracer Group การเข้าซื้อกิจการ Middle-earth Enterprises, Limited Run Games, Tuxedo Labs, Tripwire Interactive, Singtrix และอีกหนึ่งบริษัทที่ยังไม่เปิดเผย มีค่าใช้จ่ายล่วงหน้ารวมกันอยู่ที่ 6 พันล้านโครนาสวีเดน (ราว 576 ล้านดอลลาร์) โดยจะมีการชำระเงินเพิ่มเติมที่เชื่อมโยงกับเป้าหมายทางการเงิน และการดำเนินงานนำต้นทุนที่เป็นไปได้ทั้งหมดที่ 8.2 พันล้านโครนาสวีเดน (787 ล้านดอลลาร์)

Embracer Group

จากการประกาศซื้อกิจการดังกล่าว ทำให้ปัจจุบัน Embracer Group ขึ้นอันดับหนึ่ง เป็นบริษัทเกมที่มีมูลค่าในตลาดใหญ่สูงสุดในยุโรปแล้ว

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top