BY KKMTC
28 Oct 22 10:50 am

Elon Musk ได้เป็นเจ้าของ Twitter แล้ว พร้อมสั่งไล่ออกผู้บริหารระดับสูง 3 คนทันที

6 Views

สื่อ Washington Post รับรายงานจากแหล่งข่าวแห่งหนึ่งว่ามหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Elon Musk ผู้บริหาร Tesla, SpaceX และผู้ก่อตั้ง The Boring Company ได้เข้าควบคุมเป็นเจ้าของ Twitter อย่างเป็นทางการแล้ว

นอกจากนี้ หลังจาก Elon Musk เข้าควบคุม Twitter แล้ว เขามีการสั่งไล่ออก Parag Agrawal ผู้บริหาร Twitter, Ned Segal ตำแหน่ง CFO ของ Twitter กับ Vijaya Gadde หัวหน้าฝ่ายนโยบายกฎหมาย ความไว้วางใจ และความปลอดภัยโดยทันที ซึ่งแหล่งข่าวยืนยันว่าพวกเขาจะไม่กลับมาสังกัดใน Twitter อีกครั้ง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา Elon Musk เข้ามาเยี่ยมสำนักงานใหญ่ Twitter พร้อมอุ้มอ่างล้างหน้า แล้วเขียนบน Twitter ว่า “Entering Twitter HQ – let that sink in!” และมีการเปลี่ยนคำบรรยายโปรไฟล์ว่า “Chief Twit” ที่หมายถึงหัวหน้า Twitter ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่า Musk จะเตรียมเข้าควบคุม Twitter ในเร็ว ๆ นี้

สุดท้าย Elon Musk อธิบายย้ำว่าสาเหตุที่เข้าซื้อ Twitter ก็เพื่อต้องการให้แพลตฟอร์มดังกล่าว เป็นสถานที่ให้ทุกคนสามารถพูดคุย ดีเบต ถกเถียงกันอย่างอิสระ โดยไม่มีการใช้ความรุนแรง หรือผลลัพธ์ที่ตามมา และเตือนว่าตอนนี้ สังคมในโซเชียลมีเดียได้เกิดความแตกแยก มีแต่ความเกลียดชัง ก็เพราะแพลตฟอร์มเปิดทางให้มีพื้นที่แห่งเสียงสะท้อน (Echo Chamber) ระหว่างฝ่ายซ้ายกับฝ่ายขวา

Twitter

ดูเหมือนว่า Twitter ในยุคสมัยของ Elon Musk กำลังจะเริ่มต้นขึ้น แล้วแพลตฟอร์มดังกล่าวจะไปในทิศทางไหน ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: CNBC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top