BY KKMTC
3 Nov 22 2:21 pm

Elon Musk โพสต์มีมแซะ คนไม่เห็นด้วยกับการจ่ายเงิน เพื่อยืนยันตัวตน Twitter ลั่น ทำไมกาแฟแก้วละ 8 เหรียญฯ กินได้แป๊บเดียวพวกนายก็ซื้อกันได้

4 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา Elon Musk ผู้บริหารคนใหม่ของ Twitter ได้ประกาศว่าแพลตฟอร์มดังกล่าว มีแผนจะเตรียมเก็บเงินค่าบริการ 8 เหรียญฯ ต่อเดือน เพื่อเปิดให้ใช้งานเครื่องหมายยืนยันตนสีฟ้าจาก Twitter

แน่นอนว่านโยบายดังกล่าว ไม่เป็นที่เห็นด้วยสำหรับผู้ใช้ Twitter หลายคน เนื่องจากดั้งเดิมมันเป็นระบบที่ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่กลับต้องมาเสียเงิน 8 เหรียญฯ ต่อเดือน เพื่อได้รับการยืนยันว่าตนเองเป็นเจ้าของช่อง Twitter ตัวจริงเสียงจริง

หลังจากมีกระแสความไม่พอใจ ล่าสุด Elon Musk ก็ออกมาโต้กลับเป็นการโพสต์มีมแซะว่า ผู้ใช้โอเคกับการจ่ายเงินซื้อกาแฟ 8 เหรียญฯ ที่ดื่มเสร็จภายในเวลา 30 นาที แต่กลับโวยวายกับการจ่ายเงิน 8 เหรียญฯ ต่อเดือน เพื่อแลกกับเครื่องหมายยืนยันตน

แน่นอนว่าทวีตของ Elon Musk เปรียบเสมือนเป็นการราดน้ำมันที่ทำให้เกิดการถกเถียงมากขึ้น และเป็นการแสดงจุดยืนว่าการเก็บค่าบริการต่อเดือนเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว

Elon Musk ให้เหตุผลว่าสาเหตุที่เก็บค่าบริการ 8 เหรียญฯ ต่อเดือน เพื่อเปิดใช้เครื่องหมายยืนยันตน ก็เพื่อป้องกันบัญชีสแปม และบัญชีสำหรับการหลอกลวง แต่นักวิจารณ์กล่าวว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ อาจทำให้แยกแยะระหว่างแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือ และไม่น่าเชื่อถือได้ยากขึ้น แล้วจากนี้ Twitter จะมีแนวทางอย่างไรต่อไปนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top