BY KKMTC
10 May 22 12:54 pm

Elon Musk ตอบทวิตเตอร์ Hideo Kojima “เกมสยองขวัญ ยังน่ากลัวกว่าหนังหลายเรื่อง”

8 Views

Elon Musk เชื่อว่าเกมสยองขวัญ ยังทำได้หลอนกว่าหนังหลายเรื่อง

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา Hideo Kojima ผู้กำกับเกมชื่อดัง ได้เขียนทวิตเตอร์แสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า ตอนแรก เขาคิดจะดูหนังสยองขวัญก่อนนอน แต่สุดท้าย เขาตัดสินใจว่าจะอ่านหนังสือแทน ซึ่งน่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการชมหนัง

“ผมคิดจะดูหนังสยองขวัญก่อนนอนคืนนี้ แต่คิดอีกที ผมคิดว่าควรอ่านหนังสือดีกว่า” – Hideo Kojima

ถ้าหากติดตามเรื่องราวชีวิตประจำวันของ Hideo Kojima ผู้อ่านอาจจะทราบดีอยู่แล้วว่า Kojima เป็นคนกลัวผีมาก ๆ ซึ่งความรู้สึกดังกล่าว เป็นแรงบันดาลใจให้เขาตัดสินใจสร้างเกม P.T. (Playable Teaser) เกมสยองขวัญ SILENT HILLS ฉบับเดโม ที่มีกระแสดีเยี่ยมจนได้รับตำแหน่งเป็น “หนึ่งในเกมสยองขวัญยอดเยี่ยมตลอดกาล” จากสื่อเกมหลายแห่ง

หลังจาก Kojima ทวีตข้อความดังกล่าว ทาง Elon Musk หนึ่งในเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ก็ได้ตอบกลับถึง Kojima ว่า “วิดีโอเกมยังน่ากลัวกว่าหนังสยองขวัญหลาย ๆ เรื่อง”

แม้ Elon Musk เป็นเศรษฐีระดับโลก ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่กับการบริหารธุรกิจต่าง ๆ แต่เขาก็มีความเข้าใจเกี่ยวกับวิดีโอเกม วัฒนธรรมบนโลกอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างดี และแน่นอน บางครั้ง เขาใช้เวลาว่างกับการเล่นเกมด้วยเช่นกัน

หลังจาก Elon Musk ทวีตข้อความดังกล่าว ชาวทวิตเตอร์หลายคนได้มีการเปิดวงสนทนาร่วมกันว่า ทำไมเกมสยองขวัญจึงน่ากลัวกว่าหนังสยองขวัญ รวมถึงแสดงความรู้สึกตื่นเต้นกับคาดหวัง อยากเห็นเกมสยองขวัญของ Hideo Kojima อีกครั้ง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top