BY StolenHeart
29 Feb 20 2:10 pm

Elon Musk กล่าว “ยุคสมัยของเครื่องบินรบได้ผ่านไปแล้ว” ในห้องแถลงข่าวที่เต็มไปด้วยทหารอากาศ

6 Views

เป็นอีกครั้งกับการแสดงความเห็นแบบเกรงใจใครของ Elon Musk กับมุมมองของเขาที่มีต่อเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของโลก ล่าสุดนี้เขาได้พูดกลางงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการบินของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา จนกลายเป็นที่ฮือฮาในที่ประชุมกันเลย

รายงานจากเว็บไซต์ CNBC ระบุว่า Elon Musk ได้ขึ้นเวทีร่วมพูดคุยกับพลอากาศโท John Thompson เกี่ยวกับการทำสงครามในอนาคต ที่จะไม่ได้ใช้นักบินขับเครื่องเจ็ทเข้าสู่สนามรบแบบที่เคยเป็นแล้ว แต่สิ่งที่ Elon พูดนั้นก็ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นทหารอากาศนั้นอึ้งกันไปตาม ๆ กัน

“ยุคสมัยของเครื่องบินรบได้ผ่านไปแล้ว” Elon กล่าวในระหว่างการพูดคุยบนเวทีการประชุมวิชาการด้านสงครามทางอากาศที่เมือง Orlando Florida “การสู้รบโดยใช้เครื่องโดรนนั้นจะเป็นอนาคตในหลังจากนี้ แม้นั่นจะไม่ใช่อนาคตที่ผมอยากให้มันเป็น แต่อนาคตจะเป็นไปในทิศทางนั้นด้วยตัวของมันเอง” Elon กล่าวเสริม

Elon ยังกล่าวอีกว่า เครื่องบินรบ F-35 ของ Lockheed Martin ที่เป็นเครื่องบินรบราคาแพงที่สุดของกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกานั้นควรจะมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อมาต่อกรด้วย

“พวกเขาควรมีคู่แข่ง นี่อาจจะเป็นประเด็นที่อ่อนไหว แต่ผมไม่คิดว่าการมีผู้ผลิตเพียงเจ้าเดียวจะเป็นเรื่องดี ผมคิดว่าผู้ท้าชิงควรเป็นโดรนสำหรับการรบ ที่ควบคุมด้วยมนุษย์จากระยะไกลด้วยระบบรีโมท แต่จากการปรับแต่งเสริมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเข้าไป ทำให้ F-35 ไม่สามารถต่อกรใด ๆ ได้เลย” Elon กล่าว

นอกจากนั้นในการพูดคุยถกประเด็นกับ Thompson นั้น Elon ยังเตือนทางกองทัพอากาศสหรัฐฯอีกว่าพวกเขาอาจถูกชาติอื่นแซงหน้าในด้านนวัตกรรมได้ถ้าไม่ให้ความสำคัญในเรื่องของการคิดค้นวิวัฒนาการในด้านนี้

“นี่ไม่ใช่เรื่องเรากำลังเข้าสู่ความเสี่ยงแบบในอดีต แต่ในตอนนี้คือเราเข้าสู่ความเสี่ยงที่ว่านี้แล้ว ผมไม่มีข้อสงสัยใด ๆ เลยว่าสหรัฐอเมริกาที่ไม่ค้นหานวัตกรรมใหม่ ๆ จะถูกทิ้งให้ชนชาติอื่นแซงหน้าในเรื่องของการเข้าสู่ยุคอวกาศได้”

ในช่วงท้ายของการพูดคุย Musk ยังทำนายว่า เศรษฐกิจของจีนจะเติบโตได้เหนือกว่าอเมริกาขึ้นไปอีกอย่างน้อยสองเท่า ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นในเวลานี้ พร้อมกับย้ำว่า หากไม่มีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมา พวกเขาย่อมต้องเป็นฝ่ายแพ้แน่นอน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top