BY Aisoon Srikum
1 Dec 20 12:07 pm

eBay ออกโรงเตือนถึงเหล่านักต้มตุ๋นที่หลอกขายภาพเครื่อง PlayStation 5

6 Views

eBay ออกโรงเตือนให้ระวังเหล่าผู้ต้มตุ๋นที่ออกขาย PS5

นับตั้งแต่ PS5 เปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก็มีทั้งคนที่นำเครื่องออกมาขายโก่งราคา และหนักยิ่งกว่าคือเหล่านักต้มตุ๋นและเครื่องปลอมทั้งหลาย

และมันมากจนถึงจุดที่ทาง eBay ต้องออกโรงมาเตือนภัยให้ระวังเหล่านักต้มตุ๋นที่จะหลอกขายกันให้ดี เพราะมีคนที่นำภาพของเครื่องคอนโซลที่เป็นเพียงภาพเปล่า ๆ หรือแม้แต่กล่องเปล่ามาหลอกขาย และมีคนเสียเงินซื้อไปในราคาเดียวกันกับเครื่อง

ผู้ใช้ eBay รายหนึ่งติดต่อกับเว็บไซต์ Eurogamer ว่าเขาได้พูดคุยกับฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ eBay เพื่อสอบถามปัญหาเหล่าผู้ขายจอมหลอกลวงที่ใช้ภาพเครื่องปลอม ๆ มาหลอกขายบนเว็บไซต์

โดยทาง eBay แจ้งว่าได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยกำลังดึงเอารายชื่อของเหล่าผู้หลอกลวงออกจากเว็บไซต์ และยังจะดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับผู้ที่หลอกลวงผู้อื่น

เราขอประณามผู้ขายที่ฉวยโอกาสนี้ และพยายามทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด เรากำลังดำเนินการลบรายชื่อทั้งหมดสำหรับภาพถ่ายของ PS5 ออกจากเว็บไซต์เรา และสำหรับผู้ซื้อ ควรตรวจสอบให้ดีและระมัดระวัง รวมถึงอ่านรายละเอียดให้ชัดเจน

  • eBay

แม้ว่าในตอนนี้จะยังมีเหล่าคนหลอกลวงขายภาพเครื่อง PS5 อยู่บนเว็บไซต์ แต่ทาง eBay น่าจะกำลังเร่งดำเนินการอย่างหนักเพื่อจัดการปัญหานี้ เพื่อไม่ให้มีเหยื่อหรือผู้เสียหายเกิดขึ้นอีกต่อไป ส่วนทางด้านผู้ซื้อเองก็อย่างที่ eBay บอก คือ ให้ระมัดระวังและตรวจสอบให้ดี จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของเหล่าคนโกงนั่นเอง

Aisoon Srikum

Back to top