BY KKMTC
26 Nov 20 10:19 am

EA Sports ยืนยัน ทีมงานซื้อลิขสิทธิ์นักฟุตบอลอย่างถูกต้อง หลังซลาตันโวยว่า FIFA 21 แอบเอารูปลักษณ์ของเขาไปใช้

6 Views

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เราได้รายงานว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นักฟุตบอลชื่อดังระดับโลก ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยต่อ EA SPORTS ผ่านทางทวิตเตอร์ว่าเกม FIFA 21 ได้แอบเอารูปลักษณ์ของเขาไปใช้ในเกมโดยไม่ได้รับอนุญาต

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายฝ่ายมีการตั้งคำถามถึงทีมงาน EA ว่ามีการนำตัวนักฟุตบอลไปใช้ในเกมโดยไม่มีการเซ็นสัญญาจริงหรือไม่ ล่าสุด ทาง EA SPORTS ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทีมงานได้ซื้อลิขสิทธิ์ลีก สโมสร และนักฟุตบอลอย่างถูกต้องจริง โดย EA แถลงว่า..

EA SPORTS FIFA เป็นวิดีโอเกมฟุตบอลชั้นนำของโลก และได้สร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่แท้จริงตลอดทุกปี

เราทำงานร่วมกับลีกทีม และนักฟุตบอลผู้มีพรสวรรค์หลายคน เพื่อนำรูปลักษณ์ของเหล่านักฟุตบอลไปใช้ในเกมของเราอย่างถูกต้อง โดยหนึ่งในนั้นคือการรักษาความสัมพันธ์อันยาวนานกับ FIFPro ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้เล่นฟุตบอลมืออาชีพระดับโลก พวกเขาเป็นพันธมิตรกับผู้ออกใบอนุญาตจำนวนมาก เพื่ออนุญาตให้เจรจาข้อตกลงที่เป็นประโยชน์ต่อนักฟุตบอล และสหภาพแรงงานของพวกเขา

แถลงการณ์ดังกล่าว เชื่อมต่อไปยังเหตุการณ์ในอดีตไม่นานที่ทาง EA Sports ได้มีดีลกับทีมชื่อดังทั้งหลายรวมไปถึงเอซีมิลาน ซึ่งเป็นต้นสังกัดของซลาตัน ทำให้ทาง EA อาจจะมีสิทธิ์ในการใช้ทุกอย่างของสโมสร รวมไปถึงในตัวนักบอลอิบราฮิโมวิชด้วย

ตอนนี้ อิบราฮิโมวิช ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อคำแถลงการณ์ของ EA เพิ่มเติมแต่อย่างใด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top