BY KKMTC
21 Oct 21 12:31 pm

EA ไล่แบนผู้เล่น FIFA 22 กว่า 30,000 คน หลังอาศัยช่องโหว่ ออกการแข่ง FUT Champions ได้โดยไม่มีการปรับแพ้

27 Views

เป็นการเชือดไก่ให้หลายคนดูว่าแม้ตัวเกมจะมีช่องโหว่ แต่ไม่ได้หมายความว่าเกมเมอร์จะมีสิทธิ์ในการโกงเกม

FIFA 22 มีการเปลี่ยนระบบการแข่ง FUT Champions ใหม่ ให้ผู้เล่นบังคับต้องเล่นรอบ Play-off ก่อน เพื่อคัดเลือกผู้เล่นเข้าแข่งขัน FUT Champions Finals ในวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์

โดย FUT Champions จะมีกฎเหล็กอย่างหนึ่งว่าผู้เล่นต้องแข่งขันเก็บคะแนนสะสมจากการเล่นชนะไปเรื่อย ๆ โดยหากออกจากเกมระหว่างแข่งขัน ผู้เล่นจะโดนปรับแพ้ โดยไม่ได้รับของรางวัลอะไรเลย

อย่างไรก็ตาม ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา FIFA 22 เกิดบั๊กช่องโหว่อย่างหนึ่ง ที่ทำให้เกมเมอร์สามารถออกจากการแข่งขัน FUT Champions ได้กลางคันโดยไม่มีการปรับแพ้ และได้รับของรางวัลเท่าเดิม ส่งผลทำให้ผู้เล่น FIFA หลายคนได้ของรางวัลระดับ Rank 1 ซึ่งเป็นแรงค์สูงสุดเยอะจนผิดปกติ

ล่าสุด ทาง EA Sports จึงทำการแก้ไขบั๊กของ FIFA 22 เป็นเรียบร้อย พร้อมตรวจสอบไล่จับแบนผู้เล่น FIFA ที่ใช้ช่องโหว่ในการโกงเกมไปได้แล้วมากกว่า 30,000 คน

ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่โดนลงโทษเพราะใช้ช่องโหว่ในการโกงเกม ไม่ได้โดนริบรางวัลกลับคืน รวมถึงถูกแบนไม่ให้เล่น FUT เป็นเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นบางคนโดนแบนหนักไม่ให้เล่นนานถึง 1,000 วัน ซึ่งผู้เล่นที่ประสบปัญหาดังกล่าว มีการส่งเรื่องถึง EA เพื่อทีมงานแก้ไขลดเวลาแบนเหลือ 7 วันให้เท่ากับทุกคน

ถือว่าเป็นการเชือดไก่ให้หลายคนดูว่าแม้ตัวเกมจะมีช่องโหว่ แต่ไม่ได้หมายความว่าเกมเมอร์จะมีสิทธิ์ในการโกงเกมเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากผู้เล่นพบบั๊กที่ทำให้การแข่งขันเกิดความไม่แฟร์ ก็ควรแจ้งทีมพัฒนาเกม เพื่อทำการตรวจสอบแก้ไขต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top