BY BOM
6 Apr 18 2:32 pm

EA เผย ไม่ได้ตั้งใจจะใส่ “Microtransection” ใน Star Wars Battlefront 2

4 Views

EA เผยไม่ได้ตั้งใจจะใส่ Microtransection ใน Star Wars Battlefront 2

หลักจากโดนมรสุมอย่างหนักในเรื่องของ Microtransection ในเกม Star Wars Battlefront 2 ที่ทำให้ EA นั้นได้รับผลกระทบอย่างหนักในด้านต่าง ๆ จนกลายเป็น Viral สู่กระแสสังคมถึงการต่อต้านระบบนี้และกำลังจะกลายเป็นมาตราฐานใหม่ของวงการเกมที่เกมใหม่ ๆ ที่กำลังจะออกมา จะไม่มีระบบนี้อีกต่อไป จากวันนั้นมาจนถึงวันนี้ EA คงจะได้รับบทเรียนจากเรื่องนี้ไปไม่มากก็น้อย

Patrick Söderlund หัวหน้าทีมพัฒนาเกมของค่าย EA ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเขาให้เหตุผลว่า “ในฐานะนักพัฒนาเรา (ทีมนักพัฒนาเกม) พยามที่จะใส่ไอเดียต่าง ๆ ลงไปในเกมโดยไม่มีเจตนาให้เกมเป็นเหมือนเครื่อง Slot machine ที่ดูดเงินเพื่อความสนุก แต่เราอยากให้เป็นทางเลือกแก่เหล่าเกมเมอร์ที่จะเลือกได้ว่าจะเติมหรือไม่เติมเท่านั้นเอง”

จากการเปิดเผยออกมาทำให้เราทราบว่า EA ในขณะที่สร้างเกมนั้น อาจจะไม่ได้มองถึงผลกระทบของระบบนี้มากนัก แต่ว่าพอหลังจากเกมได้ปล่อยออกมานั้นระบบนี้ได้สร้างความเอาเปรียบมากเกินไประหว่างผู้เล่นที่ไม่เติมเงินและผู้เล่นที่เติมเงิน นำไปสู่คำถามที่ว่า “ซื้อเกมมาก็แพง ยังต้องมาเสียเงินให้เก่งขึ้นอีก” จากนี้ไปเราในฐานะเกมเมอร์ก็หวังเพียงแต่ว่า EA จะนำเอาบทเรียนครั้งนี้ไปปรับปรุงในเกมต่อไป

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top