BY KKMTC
22 Nov 21 1:38 pm

EA เผย ยังไม่แน่ใจว่าจะไปต่อกับลิขสิทธิ์ชื่อเกมฟุตบอล FIFA ในอนาคต

8 Views

ดูเหมือนว่าการเจรจาระหว่างทีมพัฒนาเกมและสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศยังไม่ราบรื่น

David Jackson ผู้จัดการแบรนด์ FIFA ของ EA ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Financial Times เกี่ยวกับกรณีข้อพิพาทระหว่าง EA กับ FIFA ที่กำลังเกิดขึ้น โดยเขากล่าว “ไม่แน่ใจว่าทีมงาน EA จะสามารถก้าวไปข้างหน้ากับ FIFA ในฐานะผู้ได้ลิขสิทธิ์ใช้ชื่อ FIFA อย่างถูกต้อง” ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่าการเจรจาระหว่าง EA กับ FIFA ยังไม่ค่อยคืบหน้าสักเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตาม แม้ EA อาจสูญเสียชื่อ FIFA ในอนาคต แต่ Jackson ไม่รู้สึกกังวลกับการรีแบรนด์เป็นชื่อเกมใหม่สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากเดิมที เกมตระกูล FIFA มีฐานผู้เล่นที่เยอะมากอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าการรีแบรนด์จะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดผู้เล่นลดลง

“FIFA เป็นเกมที่มีฐานผู้เล่นเยอะจนถึงเยอะมาก ๆ พวกเราจึงไม่เห็นเลยว่าการสูญเสีย FIFA จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อเกมฟุตบอลของเราในอนาคต”

ก่อนหน้านี้ EA มีการจดทะเบียนการค้าชื่อว่า “EA Sports FC” ซึ่งคาดเป็นชื่อเกมใหม่ที่เข้ามาทดแทนชื่อ FIFA ในอนาคต รวมถึงมีรายงานว่าทีมงานได้ต่อสัญญาเพื่อขอใช้ชื่อจริงของนักเตะแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า EA มีความพร้อมที่จะรีแบรนด์เกมดังกล่าวมานานสักพักแล้ว

มีรายงานว่าสาเหตุที่ EA ตัดสินใจรีแบรนด์เกมฟุตบอลโดยไม่ใช่ชื่อ FIFA อีกต่อไป เพราะทาง FIFA มีการเก็บเรียกค่าลิขสิทธิ์ EA มากกว่าเดิม ซึ่งส่งผลทำให้ต้นทุนการสร้างเกม FIFA อาจใช้งบประมาณมากกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ ในแต่ละรอบสี่ปีของการแข่งขันฟุตบอลโลก

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top