BY KKMTC
29 Sep 21 1:24 pm

EA เตรียมถอดการ์ด Benjamin Mendy ออกจากแพ็ก FUT ใน FIFA 22 เหตุจากคดีล่วงละเมิดทางเพศ

3 Views

ย้อนกลับไปช่วงวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา Benjamin Mendy แบ๊คซ้ายชาวฝรั่งเศสของสโมสร Manchester City โดนแจ้งความกล่าวหาว่าเขาได้ข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวสามคน ที่หนึ่งในนั้นมีอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย ส่งผลทำให้ Mendy ถูกพักงานจากสโมสรและทีมชาติฝรั่งเศสชั่วคราว พร้อมโดนตั้งข้อหากระทำความผิดข่มขืน 4 คดี กับล่วงละเมิดทางเพศอีก 1 คดี แล้วตอนนี้เขากำลังถูกคุมขัง และเตรียมรอพิจารณาตัดสินคดีจากทางศาล

อย่างไรก็ตาม เพลเยอร์หลายคนค้นพบว่าการ์ดของ Mendy ยังคงอยู่ในแพ็ก FIFA Ultimate Team ใน FIFA 22 โดยมีหลายคนได้เข้าไปคอมเมนต์แง่ลบและกด dislike ตัวการ์ดของ Mendy บนเว็บไซต์ฐานข้อมูล FUTBIN จนทำให้กลายเป็นการ์ดที่มีคน dislike เยอะที่สุดในภาคนี้ไปโดยปริยาย ซึ่งหลังจากมีการรายงานดังกล่าว ทาง EA Sport จึงประกาศนำการ์ด Benjamin Mendy ออกจากแพ็ก FIFA Ultimate Team ออกจากแพ็คเป็นที่เรียบร้อย

“หลังจาก Benjamin Mendy ได้ถูกพักงานจากสโมสร Manchester City และทีมชาติฝรั่งเศส ใน FIFA 22 เราได้นำการ์ดดังกล่าวออกจากแพ็ก FIFA Ultimate Team และ Draft Pick ในระหว่างที่คดีของ Mandy กำลังอยู่ขั้นตอนการไต่สวน” – EA กล่าวในแถลงการณ์

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเพลเยอร์ FIFA บางส่วนได้รับการ์ด Benjamin Mendy ก่อน EA จะนำนักเตะออกจากแพ็ค จึงคาดเดาว่าการ์ด Mendy อาจเริ่มมีการขายปั่นราคาเกิดขึ้น เนื่องจากกลายเป็นการ์ดหายาก ทาง EA จึงอาจใช้วิธีแก้ไขด้วยการปรับเพดานราคาการ์ด เพื่อไม่ให้นำไปเก็งกำไรกันในเกม

FIFA 22 ออกวางจำหน่ายวันที่ 1 ตุลาคมนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top