BY SEPTH
30 Nov 17 11:50 pm

EA เชื่อ ผู้เล่นไม่ชอบเกมเส้นตรงเท่ากับเมื่อ 10 ปีก่อน

1 Views

ดูเหมือนว่าอนาคตของ EA จะเคว้งคว้างลอยไปกับเสียงเพลง เพราะหากใครยังจำกันได้ Visceral Games ค่ายลูกก็เพิ่งปิดตัวไปได้ไม่นาน ในขณะที่ระบบ microtransactions ก็ยังโดนถล่มยับ ทำให้ตอนนี้จะกลับตัวก็ไม่ได้ จะไปต่อก็ไปไม่ถึง ซึ่งดูเหมือนว่าล่าสุดผู้บริหารจะเริ่มเคลื่อนไหวอะไรบ้างแล้ว

จากกงานประชุม Credit Suisse 21st Annual Technology, Media & Telecom Conference ล่าสุด Blake Jorgensen ผู้เป็น CFO ของ EA ได้ออกมาให้ความเห็นว่าผู้เล่นไม่ค่อยอินกับเกมที่เนื้อเรื่องเป็นเส้นตรงอีกต่อไป แน่นอนว่าหมายถึงเกม Star Wars ของ Visceral ที่ถูกยกเลิกไป ทำให้ทางทีมงานเชื่อว่าที่เป็นแบบนี้เพราะคนไม่ค่อยชอบเกมเส้นตรงเท่ากับ 5 หรือ 10 ปีก่อน แต่ทว่าความเห็นนี้ กลับขัดแย้งกับ Andrew Wilson ผู้เป็น CEO ที่เคยออกมาบอกว่าการเดินหน้าระบบ Multiplayer ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกมถูกยกเลิก
.
แน่นอนว่าที่ Jorgensen พูดนั้นก็ไม่ได้เป็นปัจจัยเดียวไปเสียหมด เพราะจากรายงานของวงในเองก็เชื่อว่าตัวเกมที่ถูกยกเลิกนั้นอาการสาหัสเกินกว่าจะเป็นแรงกดดันจาก EA นอกจากนี้ Jorgensen ก็ได้เสริมว่าการยกเลิกนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ผ่านการยืนยันแล้วว่าตัวเกมไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้อีกต่อไป ในขณะที่ทีมงาน Visceral เก่าๆ ก็ได้เตรียมย้ายไปทำสตูดิโออื่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง

Kittipong Songkasri

เป้ง - Content Writer

Back to top