BY KKMTC
18 Feb 22 11:38 am

EA ออกมาปฏิเสธ ไม่เคยกล่าวโทษ Halo Infinite ว่าเป็นหนึ่งในต้นเหตุทำให้ BF 2042 มีกระแสตอบรับไม่ดี

2 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวานที่ผ่านมา สื่อข่าว Xfire ได้รายงาน Exclusive เผยว่า ในระหว่างการประชุมภายในของบริษัท EA ทางผู้บริหารกล่าวว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่เกม Battlefield 2042 มีกระแสตอบรับแย่ เพราะการระบาดของโรค COVID-19, การปรับเปลี่ยนดีไซน์เกม และการเปิดตัวแบบเซอร์ไพรส์ของเกม Halo Infinite Multiplayer ซึ่งทำให้กระแสของ BF2042 โดนกลบเงียบและได้รับความนิยมลดลง

แน่นอนว่าหลังมีการรายงานจากสื่อ Xfire ทางเกมเมอร์ได้วิพากษ์วิจารณ์ EA ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียหลายแห่งว่า EA โทษแต่สิ่งรอบข้าง แต่เคยไม่โทษตัวเองที่ทำให้ BF2042 ออกมามีกระแสตอบรับแย่

ล่าสุด John Reseburg รองประธานฝ่ายสื่อสารของ EA ออกมาแถลงการณ์ตอบกลับต่อสื่อ PC Gamer เป็นการปฏิเสธว่าบริษัท EA ไม่เคยกล่าวโทษเกม Halo Infinite ว่าหนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้เกม BF2042 มีกระแสตอบรับแย่ และบทความที่ถูกเผยแพร่ ไม่ได้มีการจับบทสนทนาทั้งหมด และมีการเข้าใจบริบทที่ผิดอยู่บ้าง

“เรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ออกมา ไม่ได้มีจับบทสนทนาอย่างแม่นยำถูกต้องทั้งหมด เพราะมันเป็นการสนทนาเชิงลึกที่มีหัวข้อเกี่ยวกับการเปิดตัวของเกม Battlefield ซึ่งเรายืนยันว่าการสนทนาดังกล่าวนั้นได้เกิดขึ้นเพราะต้องการที่จะเรียนรู้ และให้สามารถเริ่มลงมือแก้ปัญหาทันที ไม่เคยคิดจะกล่าวบอกโทษปัจจัยอื่น ๆ แต่อย่างใด” – John Reseburg กล่าวกับ PC Gamer

อ้างอิงจาก Xfire ระบุว่าในระหว่างการประชุม Laura Miele ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ EA ได้มีการยกตัวอย่างเปรียบเทียบระหว่างเกม Halo Infinite และ BF2042 ว่า “Halo Infinite เป็นเกมที่ผ่านการขัดเกลามาอย่างดี ในขณะที่ BF2042 เต็มไปด้วยบั๊ก กับปัญหาประสิทธิภาพมากมาย” ซึ่งดูจากบริบทแล้ว ดูเหมือนว่า EA จะชื่นชมเกม Halo Infinite และสามารถใช้เป็นเกมตัวอย่าง เพื่อทีมงานสามารถปรับปรุงคุณภาพ BF2042 ให้ดียิ่งขึ้น

Halo Infinite

ล่าสุด DICE กับ EA มีการเลื่อนอัปเดตเนื้อหา Season 1 เพื่อให้ทีมงานได้มุ่งเน้นกับการปรับปรุงเกม BF2042 แล้วเกมดังกล่าวจะกลับมา Comeback ได้หรือไม่นั้น ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top