BY Aisoon Srikum
8 Sep 20 12:18 pm

EA ออกมาขอโทษที่ใส่โฆษณาแบบเต็มหน้าจอในเกม UFC 4 และถอดโฆษณาออกจากเกมแล้ว

7 Views

เป็นประเด็นขึ้นมาในช่วง 1-2 วันมานี้กับเกมแฟรนไชส์ UFC ภาคล่าสุดจากทาง EA จาก UFC 4 ที่ใส่โฆษณาแบบเต็มจอมาไว้ในเกมที่มีมูลค่ากว่า 60$

ใน Reddit มีผู้ออกมาโวยว่า เขาต้องทนดูโฆษาแทรกของ Amazon ที่โฆษณาโปรโมทซีรีส์ The Boys ในเกมที่มีราคาสูงถึง 60$ ซึ่งจริง ๆ มันจะไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย ถ้ามันไม่ใช่โฆษณาจอใหญ่เบิ้มขนาดนั้น

ธรรมดาแล้วในเกมกีฬามักจะมีโฆษณาแฝงมาด้วย แต่ก็เป็นเพียงจอเล็ก ๆ เนียน ๆ แต่ UFC 4 ดันใส่มาซะเต็มจอ แบบจอใหญ่เลยทีเดียว แถมยังแทรกขึน้มาในช่วงก่อนเริ่มเล่น แม้จะไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการเล่นเกม แต่ถือว่าน่ารำคาญใจไม่น้อยเลย

ทาง EA ได้รับทราบถึงปัญหานี้ และรีบจัดการปิดการใช้งานโฆษณาแล้ว และขออภัยในความไม่สะดวกในการเล่นเกมของผู้ที่ซื้อเกมไปเล่น

แต่อย่างที่บอกไปว่าจริง ๆ แล้วแฟรนไชส์เกม UFC นั้น ใส่โฆษณาแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เพียงแต่ในภาคก่อน ๆ มันไม่ใช่โฆษณากันโต้ง ๆ เต็มจอขนาดนี้ แต่จะใส่ไว้ช่วงข้างสนาม ขอบสนาม ใกล้ ๆ เวทีแทน ผู้คนจึงไม่มีปัญหาอะไร ไม่เหมือนภาคนี้ที่ใส่มาซะเต็มจ แถมขึ้นแทรกระหว่างเล่นอีกต่างหาก

EA decided to add full-on commercials in the middle of gameplay in a $60 game a month after it’s release so it wasn’t talked about in reviews from assholedesign

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทเรียนของทาง EA อีกครั้ง

 

Aisoon Srikum

Back to top