BY StolenHeart
14 Mar 20 2:56 pm

EA สั่งเบรกงานแข่งขัน Esports ทุกงานแล้ว หลังเหตุไวรัส COVID-19 ระบาดอย่างหนัก

5 Views

ยังคงมีการยกเลิกการแข่งในหลายงานไปอย่างต่อเนื่อง หลังเหตุแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 คราวนี้เป็นคิวของ EA Games ที่จำเป็นต้องสั่งเบรกการแข่งขันเกมในเครือของตัวเองลงทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ทาง EA ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในเว็บไซต์ของพวกเขา ว่าในตอนนี้ได้ยกเลิกการแข่งและอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับการแข่ง Esports ทั้งหมดลงแล้ว ทำให้การแข่งขันเกม NFL, FIFA 20 Global Series, FIFA Online หรืองานแข่งขันเกมรายการใหม่ของ Apex Legends ถูกยกเลิกไปด้วย โดยมีผลทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ซึ่งการประกาศนี้หมายรวมไปถึงงานที่จัดโดยผู้จัดอื่น ๆ ที่ได้รับสิทธิ์การจัดจากทาง EA ด้วยเช่นกัน แต่ก็มีการยกเว้นงานที่มีการประกาศผ่านระบบการถ่ายทอดสดหรือวิดีโอโปรโมทอื่น ๆ จะยังมีอยู่ พร้อมกับประกาศว่าจะมีการจับตาดูสถานการณ์ในเรื่องนี้ต่อไปอย่างใกล้ชิด และหากมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจะประกาศให้ทราบทันที

แม้จะมีการประกาศยกเลิกการแข่งขันไปหมดเช่นนี้ แต่เราก็เชื่อว่าหากสถานการณ์ดีขึ้น ผู้จัดงานหลายคนก็น่าจะกลับมาดำเนินการจัดการแข่งขันตามกำหนดการใหม่อย่างแน่นอน เพียงแต่ในตอนนี้สถานการณ์ไวรัสระบาดยังคงน่าเป็นห่วง ยังไงก็ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองกันให้ดีท่ามกลางความยากลำบากนี้ด้วยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top