BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Nov 15 7:27 pm

EA สนใจบุกตลาด eSports

2 Views

EA เผยว่าตลาดเกมที่เน้นการแข่งขันหรือเกมแนว eSports กำลังเติบโตและ EA ก็สนใจจะมุ่งหน้าโดดเข้ามามีส่วนร่วมในเกมแนวดังกล่าวด้วยเกมดังของค่ายอย่าง Battlefield หรือ Battlefront 

Battlefield

ดูเหมือนว่ากระแสอันรุนแรงของเกมแนว eSports จะเริ่มเข้าตาค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง EA เข้าเสียแล้ว หลัง Blake Jorgensen เจ้าของตำแหน่ง CFO ของบริษัท EA ได้ออกมาพูดในงาน  UBS Global Technology Conference ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยว่าบริษัทเขาพร้อมโดดเข้าร่วมตลาดเกมแนวแข่งขันหลังเห็นว่าแนวเกมดังกล่าวกำลังเติบโตและมีโอกาสที่ดีรอคอยอยู่

Jorgensen กล่าวว่า EA นั้นมีประสบการณ์อันยาวนานในเกมแนว eSports จากซีรีส์ชื่อดังอย่าง FIFA  แต่หลังจากนี้พวกเขาจะผลักดันเกมแนวดังกล่าวให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

มันเป็นตลาดใหญ่ที่พวกเราคิดว่ามีโอกาสอันดีรอคอยพวกเราอยู่ ผมคิดว่าตลาดนี้เติบโตเพราะมันทำให้ผู้คนได้เข้าถึงสิ่งที่พวกเขารักได้ลึกซึ้งมากขึ้นกว่าเดิม ที่ผ่านมาเราเข้าถึงวงการ eSport ในระดับเล็กๆแต่ตอนนี้เรามองเห็นโอกาสที่จะขยายให้มัน “ใหญ่” มากขึ้นกว่าเดิม ให้ไปถึงระดับโลก แน่นอนว่าเกมแนวกีฬาของพวกเรามีศักยภาพในการทำแบบนั้นแต่พวกเรากำลังคิดว่าเกมอย่าง Battlefield หรือ Star Wars: Battlefront ก็มีศัพยภาพในวงการ eSports เหมือนกัน

คุณจะได้ยินแผนการเรื่องนี้ของเราในช่วงปีต่อไป เราจะเข้าถึงวงการนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม เราไม่ได้มองว่าจะมาหาเงินจากการแข่งขัน แน่นอนว่าการจัดงานแข่งขันไม่ใช่เรื่องที่เราเชี่ยวชาญดังนั้นพวกเราก็คงจะมอบหมายให้บริษัทภายนอกรับเรื่องนี้ไปดูแล ผมว่าโอกาสที่แท้จริงในวงการนี้คือการเข้าถึงแฟนๆให้มากขึ้นกว่าเดิมและก็ขายเกมของคุณให้มากขึ้น

ก็คงต้องรอดูกันอีกทีว่า EA ที่เน้นการบุกตลาดเกมแนวแข่งขันมากยิ่งขึ้นนั้นจะเป็นแบบไหนและเกม Battlefield จะมีโอกาสขึ้นมาเป็นเกมแนว eSports ได้สำเร็จรึเปล่า

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top