BY Nattapit Arsirawatvanit
1 Nov 18 7:09 am

EA ยืนยันแล้ว เตรียมรีมาสเตอร์ Command & Conquer อยู่จริง ๆ

13 Views

เมื่อเดือนที่แล้วมีข่าวออกมาว่า EA จะทำการรีมาสเตอร์ซีรี่ส์ Command & Conquer โดยจะมีกำหนดเปิดตัวในปี 2020 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรี่ส์ ล่าสุด EA ออกมายอมรับแล้วว่าข่าวลือดังกล่าวเป็นเรื่องจริง จากการรายงานของ PCGamesn

ในที่สุดก็ยอมรับเสียทีสำหรับ Command & Conquer รีมาสเตอร์ที่ลือกันมาค่อนข้างนาน หลังจากที่ EA พาซีรี่ส์นี้ลงเหวด้วยการเปิดตัว Command & Conquer: Rivals ภาคใหม่ของซีรี่ส์บนมือถือ โดยถือเป็นเกมที่มีคนส่งเสียงไม่พอใจมากที่สุดในงาน E3 จนถึงขนาดว่าไม่อยากจะนับมันอยู่ในจักรวาลของ C&C เลยทีเดียว

ผู้เล่นจำนวนมากรู้สึกแย่กับเรื่องดังกล่าว จนรู้ถึงหูโปรดิวเซอร์ Jim Vessella ที่เคยมีอดีตกับเกมนี้ในช่วงภาค 3 เขาก็เลยออกมาบอกว่าเรื่องเหล่านี้รู้ไปถึงพนักงานระดับสูงแล้ว และมันกำลังจะกลับมา นอกจากนี้เขายังบอกว่าตัวเขาเป็นแฟน C&C มามากกว่า 20 ปี และอยากเห็นมันไปในทิศทางที่ถูกต้องเช่นกัน

หลังจากนั้นไม่นานก็มีการยืนยันจากซีอีโอ Andrew Wilson ว่าตัว Remaster ของเกมนี้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยมันจะเป็นเกมที่ลงบนแพลตฟอร์ม PC ควบคู่ไปกับ Command & Conquer: Rivals ที่เป็นเกมมือถือ

ก็ขอแสดงความยินดีกับแฟน C&C ด้วยนะครับที่จะได้เล่นเกมภาครีมาสเตอร์เร็ว ๆ นี้ ส่วน Command & Conquer: Rivals ก็ลืม ๆ มันไป หรือไม่ก็ลองเปิดใจเล่นดู จะพบว่ามันสนุกพอสมควรเลยทีเดียว

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top