BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Aug 16 2:22 pm

EA ยอมรับ Battlefield 1 อาจจะขายได้น้อยกว่าภาคอื่น

0 Views

แม้จะเป็นเกมที่แฟนๆเฝ้าคอยแต่ดูเหมือนว่า EA เองจะคาดการณ์เอาไว้ว่า Battlefield ภาคใหม่ล่าสุดจะทำยอดขายได้น้อยกว่าภาคอื่นๆอย่างชัดเจน 

battlefield 1

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมของปีนี้ที่หลายคนตั้งตารอสำหรับ Battlefield 1 จากทีมงาน DICE และค่าย EA โดยหากดูจากกระแสตอบรับที่มีก็น่าจะเชื่อได้ว่านี่น่าจะเป็นปีที่ Battlefield ครองตำแหน่งสุดยอดเกมยิงประจำปีไปได้ไม่ยากยิ่งถ้าเทียบกับเกมคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Call of Duty: Infinite Warfare  แต่ดูเหมือนว่าภายในค่าย EA เองนั้นกลับมองว่า Battlefield 1 จะวางขายได้น้อยกว่าตัวเกมภาคอื่นๆแบบเห็นได้ชัด

Blake Jorgensen หัวหน้าฝ่ายการเงินของ EA ออกมาระบุว่าทางค่าย “คาดเดา” ว่าตัวเกม BF 1 น่าจะออกวางจำหน่ายและทำยอดขายได้ประมาณ 11 ล้านชุด โดยหากเทียบกับเกมอื่นๆของซีรีส์ BF ที่ผ่านมาส่วนใหญ่แล้วทำยอดไว้ได้อยู่ที่ 15 ล้านชุดขึ้นไป แม้แต่ตัวเกมในภาค Hardline ที่แฟนๆยกให้เป็น BF ภาคที่แย่ที่สุดในรอบปีที่ผ่านมาก็ยังทำยอดได้ถึง 15 ล้าน

EA ไม่ได้ออกมาให้เหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงคาดว่าตัวเกมในภาคนี้จะขายได้น้อยกว่าภาคอื่นๆ แต่พวกเขาก็คาดหวังว่าสุดท้าย Battlefield 1 จะวางขายได้เกินกว่าที่คาดไว้

โดยปกติแล้วเกมตระกูล Battlefield จะขายได้ 15 ล้านชุดภายในหนึ่งปี  เราหวังว่าถ้าแฟนๆสนับสนุนและมีคนตื่นเต้นกับเกมเราจะทำยอดได้เกินที่คาด แต่ ณ ตอนนี้เราคาดว่าภาคนี้จะขายได้น้อยกว่าตัวเลขที่ว่ามาเล็กน้อย

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top