BY Settasilp Poonbumphen
28 Nov 13 9:52 pm

EA ยอมรับน่าจะตรวจสอบเกมก่อนวางขาย แต่…

2 Views

Electronic Arts ออกมาพูดถึงประเด็นเกมมีปัญหาในวันวางจำหน่ายว่าพวกเขายอมรับว่าควรทำได้ดีกว่านี้และจะทำให้ดีกว่านี้ แต่ผู้เล่นเองก็ต้องใจเย็นกับมันด้วยเช่นกัน

Patrick-Soderlund

Patrick-Soderlund

Patrick Soderlund หนึ่งในทีมงาน EA ระดับผู้บริหารให้สัมภาษณ์กับ The Guardian ไว้ถึงประเด็นที่เกม Battlefield 4 ของ EA นั้นมักประสบปัญหามากมายในวันที่เกมออกวางขายไว้ว่าพวกเขาเองก็ยอมรับว่าพวกเขาควรทำให้ดีกว่านี้ก่อนจะวางขายจริง แต่สุดท้ายแล้วเกมเมอร์ก็ควรจะต้องใจเย็นและให้เวลาพวกเขาในการแก้ปัญหามากกว่านี้

“ฟังนะ , เราควรจะทำให้เกมมันมีปัญหาน้อยกว่านี้ในตอนวางจำหน่ายให้มากเท่าที่เราจะทำได้  สิ่งที่ผมกำลังจะบอกนี้คือเกมในทุกวันนี้มันซับซ้อนมากยิ่งขึ้นทุกวัน ถึงแม้ว่าเราจะทำการเปิดช่วงทดสอบแล้วก็ตาม เราทำการทดสอบมากมายมหาศาลแต่มันยังมีปัจจัยอีกมากมายที่เรามองไม่เห็นโดยเฉพาะเมื่อมันเป็นเกมที่ต้องเล่นออนไลน์

ผมหวังว่าเราจะพูดได้ว่าเราจะทำให้มันดีกว่านี้  แต่ผมก็ไม่คิดว่าเราจะจัดการทุกอย่างได้หมดหรอกนะ เราทำได้แค่ทำให้มันดีขึ้น แต่เราไม่ได้อยู่ในจุดที่ว่าเมื่อเกมออกมาแล้วมันจะไม่มีปัญหาอะไรเลยแม้แต่อย่างเดียว

สิ่งที่เราจะทำและเรากำลังทำอยู่นั้นคือ เมื่อเกมถูกวางจำหน่ายออกไปเรียบร้อยแล้ว เราต้องเตรียมพร้อมที่จะตรวจสอบปัญหาภายในเกมและแก้ไขมันให้เร็วที่สุด และจัดการเรื่องต่างๆให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภค  ผมกล้าพูดเลยว่าเกมเมอร์ดีกับเรามาก พวกเขาตระหนักว่าพวกเราทำงานเพื่อแก้ไขกันอย่างหนัก  ถ้าผมจำไม่ผิดเรามีอัพเดตกันใหญ่ๆบนเซิฟเว่อร์นับตั้งแต่เกมออกวางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC

เราพยายามที่จะปรับปรุงให้เกมของเรามันดีขึ้นอยู่ในทุกวันและทุกนาที  ถึงแม้เราจะพูดไม่ได้ว่าต่อไปนี้ปัญหาแบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีก แต่เราก็ขอทำมันให้เต็มที่ในฐานะที่เราเป็นองค์กรขนาดใหญ่และเราเชื่อว่าต่อไปนี้ทุกอย่างมันจะดีขึ้นกว่าเดิม เกมจะถูกขัดเกลาให้ดีที่สุดและส่งถึงมือเกมเมอร์ทุกคน

สิ่งหนึ่งที่ยากมากเลยก็คือการที่เรามีข้อจำกัดในการทดสอบ เรามีระบบของเรา เรามีรูปแบบการทดสอบของเรา เรามีอุปกรณ์ของเราซึ่งเราทดสอบแล้วพบว่าทุกอย่างมันใช้งานได้ แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่ ทุกคนต่างก็มีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แทบไม่ซ้ำกันเลย คนนั้นเปลี่ยนไอ้นี่นิด ปรับไอ้นี่หน่อยมันก็เป็นปัจจัยสำคัญแล้ว ทำให้บางครั้งเราไม่สามารถทดสอบและแก้ไขปัญหามันได้จนกว่าจะมีผู้เล่นพบและแจ้งกลับมาทางเรา

ถ้าถามว่าผู้เล่นควรจะใจเย็นกับการแก้ปัญหาของเราให้มากกว่านี้มั้ย ? คำตอบคือใช่

ถ้าถามว่าผู้เล่นควรจะคาดหวังสิ่งที่ดีที่สุดจากสิ่งที่พวกเขาเสียเงินซื้อไปใช่มั้ย ? คำตอบก็คือใช่อีก

ถ้ามีคนตะโกนใส่คุณหนึ่งคน คุณอาจบอกให้พวกเขาใจเย็นได้ใช่มั้ย ? แต่ถ้าพวกเขาตะโกนใส่คุณเป็นจำนวน 500 หรือ 1,000 คนล่ะ ? คุณต้องแก้ไขตัวเองซะเพราะคุณนั่นแหละเป็นคนผิด นั่นคือสิ่งที่เราคิดและลงมือทำ”

Patrick Soderlund ผู้ดำรงตำแหน่ง Studio EVP ของ EA

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top