BY KKMTC
30 Oct 19 1:16 pm

EA ยกเลิกพัฒนาเกม NBA Live 20 เพื่อเตรียมย้ายลงเครื่องเกมเจเนอเรชั่นถัดไปแทน

8 Views

ระหว่างการรายงานผลประกอบการของ EA คุณ Andrew Wilson ฝ่าย Chief Executive ของทีมงานออกมายืนยันว่า ทางทีมพัฒนาเกม EA Sports ได้ยกเลิกการพัฒนา และแผนการวางจำหน่ายเกม NBA Live 20 อย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมย้ายแฟรนไชส์เกม ลงสำหรับเครื่องเกมเจอเนอเรชันถัดไปอย่าง PlayStation 5 กับ Xbox Scarlett แทน

พวกเราไม่วางจำหน่ายเกม NBA Live ในซีซั่นนี้

แต่พวกเราจะขยายวิสัยทัศน์กว้างไกลมากขึ้น ด้วยการศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีเครื่องเกมแพลตฟอร์มใหม่ และจำเป็นต้องยอมสละเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถมอบโอกาสให้แก่ผู้เล่นของเราอีกครั้ง

– Andrew Wilson

ซีรีส์ NBA Live เป็นเกมบาสเกตบอลที่มีกระแสโด่งดังน้อยสุดในบรรดาเกม EA Sports ทั้งหมด เนื่องจาก NBA 2K ซึ่งเป็นเกมคู่แข่งของ NBA Live ได้รับความนิยมมากกว่าหลายเท่า รวมถึงล่าสุด ก็มีสถิติเปิดเผยว่า NBA 2K20 ได้ติดท็อป 10 เป็นเกมยอดขายดีสุดประจำปี 2019 (อย่างไม่เป็นทางการ) อีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกม NBA Live ถูกพับโปรเจกต์ แต่ก่อนหน้านี้ NBA Live ภาค 11, 12, 13 และ 17 ก็เคยถูกสั่งยกเลิกการพัฒนาเกมกลางทางเช่นเดียวกันกับเกมภาคนี้

การตัดสินใจของ EA ไม่ได้หมายความว่าทีมงานจะลอยแพเกม NBA Live แต่อย่างใด แต่ทีมงาน EA Sports จะขอใช้เวลาในการศึกษาเทคโนโลยีเครื่อง PlayStation 5 กับ Xbox Scarlett เพื่อพัฒนาเกม NBA Live ให้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สำหรับเครื่องเกมเจเนอเรชันถัดไป และพร้อมที่จะต่อสู้กับซีรีส์ NBA 2K ที่กำลังเป็นเจ้าพ่อแห่งเกมบาสเกตบอล ณ ตอนนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top