BY StolenHeart
29 Jul 18 12:42 am

EA พุ่งเป้าให้แฟรนไชส์หลักของตนมีระบบการเล่นข้ามแพลตฟอร์มแบบเดียวกับ Fortnite

6 Views

อีกไม่นาน การเล่นข้ามแพลตฟอร์มจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่แน่นอน

อีกไม่ช้าไม่นาน การเล่นข้ามแพลตฟอร์มอาจจะกลายมาเป็นเทรนด์ใหม่ในโลกของวิดีโอเกมยุคหน้าอย่างแน่นอน เพราะในตอนนี้ก็เริ่มหลายๆค่ายเกมเริ่มหาวิถีทางที่จะทำให้เกมของตนสามารถเล่นร่วมกันหลายๆแพลตฟอร์มด้วยกัน ซึ่งทาง EA เองก็กำลังมองหาลู่ทางและกำลังเลือกแฟรนไชส์เกมในเครือของตนมาเป็นเกมหัวหอกที่ใช้ระบบนี้อยู่ครับ

ข่าวนี้มีที่มาจากการประชุมผู้ถือหุ้นของ EA เกี่ยวกับผลกำไรใรช่วงปีที่ผ่านมา CEO ของ EA คุณ Andrew Wilson ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแผนในค้นคว้าและเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นเกมแบบข้ามแพลตฟอร์ม เพื่อนำไปใช้ในแฟรนไชส์หลักของค่ายในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่ Fortnite ทำออกมาแล้วประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งนั้นรวมไปถึงการเล่นร่วมกันระหว่างทั้งเครื่องคอนโซล PC และมือถืออีกด้วย ซึ่งเขามองเห็นโอกาสที่สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงจะสามารถทำกิจกรรม ร่วมสนุกกันในเกมโปรดได้แม้จะเล่นกันบนต่างระบบก็ตาม ซึ่งเขาก็หวังว่าจะมีการเติบโตลักษณะนี้เพิ่มเติมในอนาคต

ซึ่งเราก็ยังไม่ทราบว่าทาง CEO ของ EA ได้มองเกมแนวไหนไว้เป็นพิเศษรึเปล่าในตอนนี้ แต่จากต้นตอของข่าวก็วิเคราะห์ว่าอาจจะเป็นเกมแนวกีฬาในเครือ EA Sports ออกมาก็เป็นได้ และสำหรับเพื่อนๆชาว Gamingdose ล่ะ? อยากให้เกมไหนของ EA มีระบบเล่นข้ามเครื่องได้บ้างครับ

ที่มา: wccftech, seeking alpha

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top