BY KKMTC
11 May 18 3:04 pm

EA ผลักดันใส่ระบบ loot boxs สำหรับเกมต่อไปในอนาคต

5 Views

“พวกเราเชื่อว่า loot box ทุกเกม ไม่ใช่เป็นการพนัน” – Andrew Wilson : CEO ของ EA
หลังจาก EA Games ได้รับศึกหนักงานเข้าครั้งใหญ่อย่างไม่หยุดหย่อนสำหรับระบบ Micortransections หรือระบบซื้อจ่ายเงินจริงในเกม ในเกม Star Wars: Battlefronts II  จนกลายวาระระดับโลก จน EA ต้องยอมถอยยกเลิกระบบดังกล่าวเป็นการชั่วคราว แต่เหมือนล่าสุด EA จะมีไอเดียปล่อยนโยบายใหม่ขึ้นโดยอ้างว่าเป็นระบบที่ “แฟร์” ต่อผู้เล่นทุกฝ่าย (เหมือนเคย)

Andrew Wilson หัวหน้าตำแหน่ง CEO ในบริษัท EA ได้กล่าวว่า ทางทีมงานจะผลักดันระบบ loot box สำหรับเกมต่อไปในอนาคต พร้อมทั้งบอกกล่าวเกี่ยวกับเกม FIFA Ultimate Team โดย CEO ทาง EA กล่าวว่า

“เหมือนที่อาจจะคุณคิดไว้ พวกเราได้ทำงานมีส่วนร่วมกับอุตสหกรรมทุกอย่างทั่วโลก โดยมีหน่วยงานผู้ดูแลคอยควบคุมในแต่ละภูมิภาคส่วนต่าง ๆ ซึ่งหลายคนที่ร่วมทำงานพวกเราได้ปรึกษาหารือต่าง ๆ จนพวกเราได้ประเมินแล้วว่า loot box ในเกม FIFA Ultimate Team ไม่ใช่การพนัน”

“และเราก็ไม่เชื่อว่า FIFA Ultimate Team เฉพาะเกมเดียว แต่พวกเราเชื่อว่า loot box ทุกเกม ไม่ใช่เป็นการพนันทั้งสิ้น”  – Andrew Wilson

นอกจากนี้ ทาง Wilson ได้อธิบายสถานการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับ loot box ในเกม FIFA Ultimate Team ที่แฟน ๆ เกมไม่พอใจจนเป็นประเด็นเรื่องเกี่ยวกับ Micortransections อีกครั้ง ว่าทำไมถึงไม่ใช่เป็นการพนัน

“พวกเราแสดงจุดยืนว่า ระบบ loot box ไม่ใช่การพนัน เพราะผู้เล่นสามารถรับรู้รางวัลสูงสุด หรือจำนวนไอเท็มเปิดกล่อง loot box ‘FIFA Ultimate Team’ ที่ชัดเจนไว้เพื่อเป็นการตัดสินใจก่อนซื้อ ต่อมาคือทางเราไม่สามารถและไม่อนุญาติในการขายไอเท็มเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริง รวมถึงพวกเราพร้อมกับผู้ดูแลได้พยายามที่ปราบเว็บไซต์ซื้อขายสภาพแวดล้อมที่ผิดกฎหมายผ่านอำนาจศาลสูงสุด”

“พวกเราได้คิดถึงผู้เล่นของพวกเรา โดยคิดไว้ว่าพวกเราจะส่งมอบประสบการณ์ในการเล่นให้มีความโปร่งใส สนุก ยุติธรรม และมีความสมดุลให้แก่ผู้เล่นของเราอยู่เสมอ”  – Andrew Wilson

ดูเหมือนว่าบริษัท EA พยายามจะผลักดันระบบ loot box ให้ได้ เพราะฉะนั้นเราคงจะได้เห็นระบบ loot box และ Microtransactions อีกนานแสนนาน ทั้งนี้จะดีหรือร้าย ก็คงต้องติดตามข่าว EA กันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top