BY KKMTC
1 Jun 20 5:27 pm

EA ประกาศเลื่อนเปิดตัว Trailer ใหม่ของเกม Madden NFL 21 เพื่อประท้วง Black Lives Matters

4 Views

ทีมงาน EA Sports ได้ตัดสินใจเลื่อนการปล่อย Trailer ใหม่สำหรับเกม Madden NFL 21 จากเดิมมีแผนเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ เพื่อแสดงจุดยืนและเห็นด้วยกับการประท้วง Black Lives Matters ซึ่งกำลังปะทุอย่างรุนแรงในประเทศสหรัฐฯ

ในแถลงการณ์จาก EA SPORTS กล่าวว่าทีมงานได้ยืนเคียงข้างกับชาวอเมริกัน-แอฟริกันทุกคน ไม่ว่าจะคอมมูนิตี้ เพื่อน และพาร์ทเนอร์ ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจกระทำครั้งนี้ ก็เพราะต้องการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม และความลำเอียงของระบบซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศสหรัฐฯ และทั่วโลกได้

นอกจากนี้ ทีมงานย้ำว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่กว่าวิดีโอเกม, วงการกีฬา และพวกเขาต้องแสดงจุดยืน เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในที่สุด

การเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ Black Lives Matters ในประเทศสหรัฐฯ ได้เกิดขึ้น หลังจากมีเหตุการณ์กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวลงมือจับกุมชาวผิวดำนามว่า จอร์จ ลอยด์ แล้วกระทำเกินกว่าเหตุด้วยการเอาวางเข่าไว้บนหลังคอ ทั้งที่เหยื่อไม่มีการขัดขืนจนเป็นเหตุทำให้จอร์จเสียชีวิต ซึ่งการประท้วงดังกล่าวเริ่มทวีความรุนแรงจนเกิดการก่อจลาจลอย่างรุนแรงในเขตมหานครมินนีแอโพลิ–เซนต์พอล

แม้ไม่มีการเปิดตัว Trailer ใหม่ของ Madden NFL 21 ในเร็ว ๆ นี้ แต่อีเวนท์ไลฟ์สตรีม EA Play ยังคงมีกำหนดการเดิมต่อไปในช่วงวันที่ 11 มิถุนายนนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top