BY BOM
30 Aug 18 1:35 pm

EA บริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ช่วยผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ยิงกราดงาน Madden

1 Views

สัปดาห์ที่แล้วชาวอเมริกาและชาวเกมเมอร์ทั่วโมงต่างตกตะลึกเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ยิงกราดในการแข่งขันกันในเกม Madden NFL 19  ที่ Jacksonville โดยผู้ก่อเหตุคือ David Katz ส่งผลมือผู้เสียชีวิตมากถึง 3 คนและบาดเจ็บกว่า 11 คน

เว็บไซต์ Kotaku ได้รายงานว่า EA เจ้าของเกม Madden NFL และผู้จัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้ประกาศจัดตั้งกองทุนสำหรับผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ Jacksonville โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด โดยเฉพาะครอบครัวของผู้เสียชีวิตของโปรเกมเมอร์อย่าง Taylor Robertson และ Eli Clayton ทาง EA ได้แถลงการณ์อย่างเต็มรูปแบบใน Twitter ของเกม Madden ซึ่งทาง EA จะบริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ทาง EA จะมีการ Livestream เพื่อการระดมทุนในวันที่ 6 กันยายน 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยพวกเขาหวังว่าการนี่จะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของชาว Community ที่ไม่ใช่แต่เพียงเกม Madden เท่านั้น แต่ว่ายังรวมถึงเกมเมอร์ทุกคนที่จะร่วมผ่าฟันเหตุการณ์นี้ไปให้ได้

เรื่องนี้จะเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า EA ไม่ได้หิวเงินอย่างที่หลาย ๆ คนคิด อีกทั้งพวกเขายังยินดีที่จะช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ทั้งหมดอีกด้วย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top