BY StolenHeart
1 Feb 20 6:09 pm

EA คาดหวังให้เกมของพวกเขาในยุค Next-Gen สร้างความ”ตื่นตะลึง”แก่ผู้เล่นทุกคน

0 Views

เชื่อว่าหลังความสำเร็จของ Apex Legends และ Star Wars Jedi: Fallen Order จากการพัฒนาของ Respawn Entertainment ในปีที่แล้วนั้นน่าจะสร้างความมั่นใจให้กับ EA มากขึ้นพอสมควร จนประกาศออกมาว่า เกมในยุค Next Gen ของพวกเขานั้นจะสร้างความตื่นตะลึงให้กับพวกเราได้แน่นอน

โดยในการประชุมสรุปผลรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสแก่ผู้ถือหุ้นของทาง Electronic Arts หรือ EA Blake Jorgenson CPO ของ EA ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า พวกเขาไม่ต้องการที่จะแซงหน้าทั้ง Sony และ Microsoft แต่พวกเขาก็เชื่อว่าพลังของเครื่องเล่นเกมในยุคหน้าจะทรงพลังมากกว่าในยุคนี้อย่างมากแน่นอน และนั่นหมายความว่าผู้พัฒนาของ EA จะสามารถส่งประสบการณ์ที่”ตื่นตะลึง” ให้กับผู้เล่นมากขึ้นแน่นอน

“คุณจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงภายในอีกสองสามปีข้างหน้าที่จะสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้คนอย่างยิ่ง”

“นั่นคือจุดที่สนุกของธุรกิจนี้ พวกเราจะได้เห็นนวัตกรรมที่ไม่มาจากแค่พวกเรา แต่จะเกิดขึ้นทั้งวงการเกม และเพราะแบบนั้นคุณจะได้เห็นว่าการเติบโตของธุรกิจซอฟต์แวร์พุ่งขึ้นถึงจุดที่พวกคุณไม่เคยเห็นกันมาก่อนในรอบ 20 ปีนี้แน่นอน”

Jorgenson ยังกล่าวอีกว่าพลังของเครื่องเล่นเกมคอนโซลในยุคหน้านั้นจะทรงพลังมากกว่าเดิม และอ้างอิงจากตัวของเขาเอง มันจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมและน่าสนุกสนานที่ได้เห็นเกมอย่าง FIFA หรือ Madden ได้วิวัฒนาการไปในทางที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และเกมใหม่อื่น ๆ ในอนาคตที่ได้รับผลดีจากความทรงพลังนี้ด้วย

nintendo switch liteอีกคำถามหนึ่งที่คุณ Jorgenson ได้รับก็คือ ทาง EA จะให้การสนับสนุนเกมบนเครื่อง Nintendo Switch เพิ่มขึ้นหรือไม่ ซึ่งคำตอบก็คือ “มีความยินดีอย่างยิ่ง” ที่ได้เห็นการเติบโตของเครื่องเกมเครื่องนี้จาก Nintendo การได้เห็นผู้คนสนุกสนานกับเกมนั้นเป็นสิ่งที่ยอดดเยี่ยม และสิ่งที่ไม่ควรลืมคือคนที่ครอบครองเครื่อง PlayStation 4 หรือ Xbox บางส่วนนั้นก็มีเครื่อง Nintendo Switch อยู่กับตัวด้วยเหมือนกัน เพื่อค้นหาความสนุกที่ต้องการในหนทางใหม่ ๆ ด้วย

นอกจากนั้นคุณ Jorgenson ยังสัญญาว่าจะมีการประกาศสำคัญเกี่ยวกับ Nintendo Switch ในอนาคตแน่นอน แต่ก็ยังยังยอมรับว่าเกมที่ขายดีที่สุดบนเครื่อง Switch นั้นก็เป็นเกมของ Nintendo เอง ทำให้มันเป็นการยากที่จะตีตลาดบนเครื่อง Nintendo Switch เพื่อคว้าส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับค่ายเกม Third Party นั้นทำได้ยากขึ้นไปด้วย

“พวกเราหาหนทางเพื่อพูดคุยกับ Nintendo อยู่เสมอ ในเรื่องที่พวกเราสามารถทำอะไรได้บ้างในแพลตฟอร์มนี้ และคุณคิดภาพตามออกว่าการเติบโตของแพลตฟอร์มนี้เร็วมากแค่ไหน ทำให้พวกเราสนใจที่จะเพิ่มเนื้อหาลงไปในแพลตฟอร์มที่เติบโตได้ดีเช่นนี้ด้วย แต่พวกเราเองก็รู้ดีว่า เกมที่ขายดีนั้นคือซอฟต์แวร์ของ Nintendo ทั้งสิ้น และเกมเหล่านั้นก็มีชื่อเสียงมาก แต่มันก็ช่วยคานสมดุลให้พวกเราได้รู้สึกถึงความจริงที่ว่าตลาดที่เราจะเข้าร่วมด้วยนั้นมีความยิ่งใหญ่แค่ไหน”

“แต่เชื่อมั่นได้เลยว่าพวกเรากำลังจับตามองอยู่ และพวกคุณจะได้ยินข่าวดีในอนาคตเกี่ยวกับแพลตฟอร์มนี้แน่นอน และพวกเราก็ยินดีมากที่แพลตฟอร์มนี้เติบโตขึ้นไปเคียงคู่กับ PlayStation และ Xbox อย่างมั่นคงด้วยเหมือนกัน”

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top