BY Zreast
19 Jun 21 10:05 pm

EA ขยายเซิร์ฟเวอร์ Battlefield 4 เพื่อรองรับเกมเมอร์จำนวนมาก ที่แห่มาเล่นระหว่างรอ Battlefield 2042

8 Views

‘Straatford’ ผู้จัดการชุมชนผู้เล่นของ EA ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่าในช่วงไม่กี่วันมานี้ มีผู้เข้ามาเล่น Battlefield 4 เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในแถบตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ทางทีมงานจึงตัดสินใจที่จะขยายเซิร์ฟเวอร์ของโซนดังกล่าว เพื่อตอบรับกับกลุ่มผู้เล่นเหล่านี้ได้มากขึ้นกว่าเดิม

“เรารับรู้ถึงกระแสความตื่นเต้นของพวกคุณได้อย่างดีเลย หลังจากที่เผยโฉม Battlefield 2042 ออกไป”

“ตั้งแต่นั้นมา หลายคนก็หวนกลับมาสู่ Battlefield 4 กันมากขึ้น เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ของสงครามเต็มรูปแบบอีกครั้ง เราสังเกตได้ว่าในโซนอเมริกาตะวันตกนั้นใช้เวลาในการรอคิวค่อนข้างนานกว่าที่อื่นมาก เพราะฉะนั้นข่าวดีคือตอนนี้เราขยายเซิร์ฟเวอร์ให้เรียบร้อยแล้ว รับรองว่าหลังจากนี้จะใช้เวลารอน้อยลง และเข้าไปเล่นได้บ่อยขึ้น”

เมื่อตรวจสอบสถิติบนเว็บไซต์ SteamDB แล้วก็จะพบว่าตัวเลขผู้เล่น Battlefield 4 พุ่งสูงขึ้นมากจริง ๆ นับตั้งแต่ที่เริ่มมีข่าวการเปิดตัวภาคใหม่ออกมาในช่วงต้นเดือนมิถุนายน โดยมีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 11,801 คนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา อันเป็นช่วงเวลาที่มีการเปิดเผย Gameplay แรกของ Battlefield 2042 ภายในงาน E3 2021

Battlefield 2042 กลายเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญสำหรับเกมเมอร์หลาย ๆ คนในปีนี้ไปแล้ว ด้วยการยกระดับของสงคราม พร้อมภาพลักษณ์ที่ดูสมกับคำว่า “Next-gen” ซึ่งหากใครกำลังตื่นเต้นและสงสัยว่ากำลังจะได้เจออะไรบ้างในเกมนี้ ก็สามารถตามไปชมวิดีโอเจาะตัวอย่าง Gameplay จากเรากันก่อนได้ที่ด้านล่างนี้

ที่มา : Eurogamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top