BY KKMTC
31 Mar 23 10:28 am

E3 2023 ประกาศยกเลิกการจัดงานแล้ว

5 Views

ข่าวร้ายสำหรับคนที่กำลังติดตามงานมหกรรมเกมยักษ์ใหญ่ประจำปีนี้ ล่าสุด ESA กับ ReedPop ออกมายืนยันแล้วว่างาน E3 ประจำปีนี้ ได้ถูกยกเลิกการจัดอย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากตัวงานขาด “ความน่าสนใจที่ยั่งยืน” (sustained interest)

“นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะงานนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นเลย หากไม่ใช่เพราะความพยายามของเราและพาร์ทเนอร์ของเรา แต่พวกเราก็ต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องสำหรับอุตสาหกรรม และสิ่งที่ถูกต้องสำหรับ E3 ด้วย

สำหรับคนที่มุ่งมั่นทุ่มเทให้กับ E3 2023 เรารู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถจัดงานแสดงที่หลายคนสมควรได้รับ และเป็นไปตามความคาดหวังจากประสบการณ์การจัดงานของ ReedPop ตลอดที่ผ่านมา” – Kyle Marsden-Kish ตำแหน่งรองประธานของ ReedPop ให้แถลงการณ์จาก VGC

แต่อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์มีระบุว่า ESA และ ReedPop จะทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อ “อนาคตของ E3” หรือหมายความว่านี่ไม่ใช่อวสานของงาน E3 ซะทีเดียว

การประกาศครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Microsoft, Nintendo, Ubisoft, SEGA และ Tencent ประกาศยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมงาน E3 เนื่องจากบริษัทเกมยักษ์ใหญ่หลายแห่ง ต่างถอนตัวจาก E3 จึงมีความเป็นไปได้สูงที่เป็นสาเหตุหลักทำให้ E3 ปีนี้ต้องถูกยกเลิกไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top