BY KKMTC
11 Mar 20 11:52 am

E3 2020 มีโอกาสสูงที่จะถูกยกเลิก หลังตัวแทนจำหน่ายเกมชื่อดังกล่าวให้ทุกคนยกเลิกการเดินทางไปเที่ยวงาน E3

3 Views

เมื่อไม่นานมานี้ มีเจ้าสำนักเกมหลายแห่งได้รับรายงานจากแหล่งข่าวหลายที่ว่างาน E3 2020 หรือมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐฯ ได้ยกเลิกการจัดงานแล้ว ซึ่งแหล่งข่าวแรกมาจาก Devolver Digital หรือทีมตัวแทนจำหน่ายเกมชื่อดัง ประกาศบอกใบ้ว่า E3 2020 ถูกยกเลิกการจัด ด้วยการโพสต์ทวิตเตอร์บอกให้ทุกคนสั่งยกเลิกตั๋วเที่ยวบินกับโรงแรมเพื่อไปงาน E3 2020 ไว้ได้เลย

ไม่ได้มีเพียงแค่ทีมตัวแทนจำหน่ายเกมอย่างเดียว ทาง Jason Schreier นักข่าวเกมชื่อดังในเจ้าสำนัก Kotaku ก็ได้ออกมาตอบเสริมว่าเขาได้ยินจากทีมพัฒนากับตัวแทนจำหน่ายเกมหลายแห่ง ต่างพากันบอกว่างาน E3 2020 ได้ถูกยกเลิกการจัดงานเช่นกัน

ผมได้ยินจากผู้พัฒนาและทีมตัวแทนจำหน่ายเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ต่างกระซิบบอกกันว่างาน E3 2020 ได้ถูกยกเลิกแล้ว

แม้แหล่งข่าวจะมาจากบุคคลที่อยู่ตำแหน่งสูงมากพอที่จะรับรู้เรื่องนี้ แต่ ESA (ผู้จัดงาน E3) ก็ยังไม่มีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการและกำลังพิจารณาอยู่ อย่างไรก็ตาม มันเหลือเป็นเพียงแค่เรื่องของเวลาเท่านั้นที่ ESA จะประกาศตอนไหน

Jason Schreier

นอกจากนี้ เจ้าสำนัก Ars Technica ก็รายงานยืนยันว่างาน E3 2020 ได้ถูกเลิกการจัดงาน โดยอ้างอิงจาก “แหล่งข่าวหลายแห่งภายในบริษัท Entertainment Software Association (ESA)” รวมถึงกล่าวว่าการประกาศแถลงการณ์ยกเลิก E3 2020 จะมีขึ้นในวันอังคารที่ผ่านมา แต่การประกาศได้เลื่อนออกไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ

แม้ว่า ESA ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่เกมเมอร์และเจ้าสำนักเกมหลายแห่งต่างสันนิษฐานไว้แล้วว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่งาน E3 2020 จะถูกเลิกการจัด เนื่องจากความกังวลของการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ซึ่งเริ่มลามไปแล้วทั่วโลก รวมถึงงานอีเวนท์ต่าง ๆ ก่อนหน้านี้อย่าง GDC 2020 หรือ Minecraft Festival ได้เลื่อนการจัดงาน เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 เช่นกัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top