BY StolenHeart
15 Mar 19 11:30 am

Dropbox เริ่มจำกัดการเชื่อมต่ออุปกรณ์ของบัญชีแบบฟรีเหลือสามเครื่องเท่านั้น

7 Views

ถึงตราวที่ผู้ใช้งาน Dropbox แบบฟรีเริ่มหน้าซีดขึ้นมาเสียแล้ว  หลังจากที่เปิดอิสระให้ใช้งานเชื่อมต่อกับอุปกรณืกี่ตัวก็ได้สำหรับบัญชีใช้งานฟรี ตอนนี้ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงด้วยการบีบให้ผู้ใช้งานเหล่านี้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้เพียงแค่ 3 ชิ้นเท่านั้น เพื่อบีบให้ผู้ใช้เหล่านี้จ่ายเงิน

โดยข้อกำหนดนี้ถูกรายงานโดยเว็บไซต์ liliputing ที่พบว่าข้อกำหนดของการใช้บริการของบัญชีแบบฟรีเปลี่ยนไป โดยมีข้อกำหนดเพิ่มเติมขึ้นมาว่า บัญชีแบบฟรีจะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ และอื่น ๆ ได้เพียงแค่สามชิ้นเท่านั้น ถ้าหากต้องการเชื่อมต่อกับอุปกรณือื่น ๆ เพิ่มเติม จะต้องทำการอัพเกรดบัญชีเป็นขั้น Plus ราคา $10(300 บาท) หรือ Professional ราคา $20(600บาท) ขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งนอกจากอุปกรณืที่สามารถเชื่อมต่อได้แล้วยังมีเรื่องของพื้นที่สำหรับใช้ฝากไฟล์ที่เพิ่มขึ้นด้วย

แต่สำหรับอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อกันก่อนหน้านี้แล้วนั้นจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ แต่จะไม่สามารถเพิ่มอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อได้จนกว่าจะมีการลบอุปกรณ์นั้นออกไปจากบัญชี

ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับวงการเว็บไซต์สำหรับฝากไฟล์แบบต่าง ๆ เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2016 ทาง Evernote ก็เคยจำกัดการเข้าถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบัญชีแบบฟรีเหลือแค่ 2 เครื่องมาแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ใช้งาน Dropbox มาอย่างยาวนาน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เรียกได้ว่าเจ็บปวดอย่างที่สุดเหลือเกินครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top