BY TheStarrySky
24 Jun 19 11:05 am

Drodo Studio เตรียมจัดทัวร์นาเม้น “Auto Chess” พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญฯ

8 Views

Drodo Studio ผู้สร้าง “Dota Auto Chess” Mod เปลี่ยนโลกเเห่งปี 2019 ก่อนที่ภายหลังจะกลายเป็น “Auto Chess” ที่ได้สร้างกระเเสของเกมหมากรุกออโต้ไปทั่วโลก ได้เตรียมจัดทัวร์นาเม้นครั้งเเรกของเกมอย่างเป็นทางการ ด้วยเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (30 ล้านบาท)

โดยงานนี้ถือว่าเป็นการก้าวเเรกสู่วงการ Esports ของเกมอย่างเป็นทางการ หลังจากก่อนหน้านี้มีการเเข่งขันเล็ก ๆ ที่จัดโดยผู้สนับสนุนรายย่อยหลายเเห่ง ซึ่งผู้ชนะการเเข่ง ก็จะถูกจดจำว่าเป็น “ผู้ชนะรายเเรก” ของประวัติศาสตร์ของ Auto Chess อีกด้วย

การเเข่งขันรอบคัดเลือกจะเกิดขึ้นพร้อมกันในทุกโซน ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นการเเข่งขันของ Auto Chess Mobile ซึ่งเป็นรูปเเบบที่ Drodo Studio เป็นเจ้าของอย่างสมบูรณ์ ในขนะที่ Dota Auto Chess ที่เป็น Mod อยู่ในเกม Dota 2 นั้นยังติดในเรื่องลิขสิทธิ์กับทาง Valve เเต่ก็ยังสามารถใช้สำหรับฝึกซ้อมได้อยู่เช่นกัน

เเละสำหรับ Auto Chess ในรูปเเบบ PC ของ Drodo Studio ก็เตรียมลงให้กับ Epic Game store เร็ว ๆ นี้ เเต่ในส่วนของการเเข่งขันที่จะเกิดขึ้น จะเป็นการเเข่งขันของ Auto Chess Mobile อย่างไรก็ตาม คาดว่าตัวเกมทั้งสองน่าจะสามารถเล่นเเบบ Cross-Platform ด้วยกันได้ด้วยเหมือนกับ Dota Underlords ของทางค่าย Valve 

สำหรับใครที่สนใจ Auto Chess ตัวนี้ เเต่ยังใหม่กับรูปเเบบเกมอยู่ เเละไม่รู้จะเริ่มยังไงดี เราก็ได้ทำไกด์สอนทั้งวิธีการเล่น เเละการ Download ตัวเกม “Auto Chess Mobile” ไว้ให้เเล้ว โดยสามารถกดได้ที่รูปด้านล่างนี้ได้เลย ?

(กดที่รูป เพื่อชมคู่มือการเล่น)

Pathiphan Tepinta

Back to top