BY TheStarrySky
13 Dec 20 9:48 pm

DrNykterstein อาจเป็นผู้เล่น Esports ที่ทำรายได้จากการแข่งขันสูงที่สุดของปี 2020

3 Views

Sven Magnus “DrNykterstein” Carlsen นักกีฬาหมากรุกมือฉมังและผู้เล่นมากฝีมือของ chess24.com กำลังจะได้รับตำแหน่งผู้เล่น Esports ที่ทำรายได้จากการแข่งขันมากที่สุดของปี 2020 หลังจากที่การแข่งขันของเกมชื่อดังต่าง ๆ หายไปกันถ้วนหน้าด้วยเหตุ COVID-19 โดยทำรายได้รวมกว่า 15 ล้านบาทในปีนี้

เรียกได้ว่าเป็นสถิติที่อาจไม่ได้มีให้เห็นบ่อยนัก กับการที่อันดับหนึ่งของผู้เล่น Esports ที่ทำรายได้จากการแข่งสูงที่สุดประจำปีหนึ่ง ๆ จะไม่ได้มาจากเกมชื่อดังอย่างเช่น League of Legends, Dota2, CS:GO, หรือ Call of Duty โดยว่าที่เจ้าของตำแหน่งในปีนี้กำลังจะตกเป็นของ Sven Magnus Carlsen เชสแกรนด์มาสเตอร์ชาวนอร์เวย์วัย 30 ปี ที่พึ่งเข้าสู่วงการหมากรุกออนไลน์ได้เพียง 4 ปีเท่านั้น

โดยเขามีชื่อเรียกในวงการว่า “DrNykterstein” ลงเล่นในเกมหมากรุกออนไลน์หลายรายการ เช่น Chess.com, Lichess และ chess24 ซึ่งในปีนี้ esportsearnings.com ระบุว่า เขามีรายได้รวมจากการแข่งตลอดปี 2020 กว่า 4.99 แสนเหรียญฯ หรือราว 15 ล้านบาท สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของปีนี้ โดยทำรายได้ทิ้งห่าง James “Clayster” Eubanks ผู้เล่นจาก Call of Duty ที่ตามมาติด ๆ ในอันดับสองที่ราว 3.73 แสนเหรียญฯ อยู่พอสมควร

DrNykterstein ลงเล่นไปทั้งหมด 17 สนามในปีนี้ แบ่งเป็นชนะเลิศ 11 ครั้ง, รองชนะเลิศ 5 ครั้ง, และอันดับ 3-4 อีกหนึ่งครั้ง โดยรายการที่ทำเงินได้มากสุดนั้นทำได้สูงถึง 1.7 แสนเหรียญฯ ทำให้จำนวนรายได้รวมของปี 2020 คิดเป็น 94.38% ของรายได้ตลอดชีพของเขาเลยทีเดียว (นับเฉพาะเกมหมากรุกออนไลน์)

ซึ่งจนถึงตอนนี้ ใน 10 อันดับของผู้เล่น Esports ที่ทำรายได้สูงที่สุดของปี 2020 พบว่าเป็นผู้เล่นจากเกมหมากรุกออนไลน์ถึง 2 คน ได้แก่ DrNykterstein และ Hikaru “Hikaru” Nakamura แกรนด์มาสเตอร์ชาวอเมริกาในอันดับ 8

ส่วนผู้เล่นอีกคนที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ Paulo “PVDDR” Damo da Rosa ในอันดับที่ 7 ซึ่งเป็นผู้เล่นจากการ์ดเกม Magic: The Gathering Arena ทำรายได้ไปทั้งหมด 3 แสนเหรียญฯ ในปีนี้ และที่เหลืออีก 7 อันดับล้วนเป็นผู้เล่นจาก Call of Duty ทั้งหมด

จะเห็นได้ว่าตลอดทั้งปีนี้ COVID-19 ได้สร้างผลกระทบต่อการแข่งขัน Esports อยู่ไม่น้อย แม้ว่าการแข่งขันส่วนใหญ่จะเป็นในแบบอิเล็กทรอนิกส์อยู่แล้วก็ตาม ซึ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดก็หนีไม่พ้น Dota 2 ที่จำเป็นต้องยกเลิกรายการใหญ่ระดับโลกอย่าง The International ทำให้ตัวเลขเงินรางวัลที่ผู้เล่น Dota 2 ได้รับในปีนี้ลดลงเป็นอย่างมาก แต่ก็คาดว่าการแข่งจะสามารถกับมาจัดได้ในปี 2021 พร้อมเงินรางวัลที่สะสมไว้กว่า 40 ล้านเหรียญฯ

นั่นทำให้การแข่ง TI ในปีหน้า อาจกลายเป็นการแข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกตลอดกาลครั้งใหม่ และผู้ชนะในรายการนั้นก็จะได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเงินรางวัลสูงที่สุดของปี 2021 อย่างแน่นอน โดย Valve จะทำให้เงินรางวัลสูงขึ้นกว่านี้อีกหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา esportsearnings.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top