BY StolenHeart
31 Mar 19 4:43 pm

Driveclub เตรียมปิดเซิฟเวอร์ถาวรในเดือนมีนาคมปีหน้านี้

25 Views

ถ้ายังจำกันได้ Driveclub ถือเป็นเกมแข่งรถที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงที่เครื่อง PlayStation 4 วางจำหน่ายใหม่ ๆ แต่ด้วยเวลาที่ผ่านมาอย่างยาวนาน และความนิยมที่ลดถอยลงไป ทำให้ทาง Sony ประกาศเตรียมปิดเซิฟเวอร์ของเกมอย่างเป็นทางการในปีหน้านี้แล้ว

จากการแถลงข่าวสั้น ๆ ของทาง Sony Interactive Entertainment ได้ระบุว่า พวกเขาเตรียมที่จะปิดให้บริการเซิฟเวอร์เกม Driveclub ในวันที่ 31 มีนาคม 2020 และจะถูกถอดออกจากหน้าร้านค้า PSN ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยฟีเจอร์ในการออนไลน์ของเกมจะไม่สามารถใช้งานได้หลังจากวันเวลาดังกล่าว และสามารถเล่นได้เฉพาะโหมด Single player offline เท่านั้น พร้อมกันนี้ของเสริมต่าง ๆ ที่อยู่ใน Season Pass Online จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปด้วย

แม้ Driveclub จะได้รับความสนใจในช่วงที่เกมเปิดตัวใหม่ ๆ อย่างมาก แต่ด้วยปัญหาทางเทคนิคหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวเกม จนทำให้เกมเล่นไม่สนุกเท่าที่ควร และทำให้ทีมพัฒนาอย่าง Evolution Studios ต้องปิดตัวลงไป แต่พวกเขาก็ส่ง Patch สุดท้ายของเกมที่มีของใหม่เข้าไปมากมายและปรับปรุง Bug ต่าง ๆ จนหมดสิ้น กลายเป็นเกมที่ดีขึ้นมา แต่ก็สายจนเกินไปแล้ว

สำหรับใครที่ยังคงเล่น Driveclub กันอยู่ ตอนนี้ก็พอมีเวลาเหลืออีกหนึ่งปีเต็ม ๆ ในการเล่นแบบออนไลน์ ส่วนใครที่ยังเสียดายและอยากเล่นอยู่ก็รีบโหลดหรือซื้อกลับมาเล่นได้ตั้งแต่วันนี้บนระบบ PS4 ได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top