BY StolenHeart
14 Jul 19 4:45 pm

Dr. Mario World ทำยอดดาวน์โหลดครบ 2 ล้านครั้งในเวลา 72 ชั่วโมงหลังเปิดตัว

3 Views

เปิดให้ดาวน์โหลดกันแล้วสำหรับ Dr. Mario World เกมมือถือเกมล่าสุดจากทาง Nintendo ที่มาในแนว Puzzle ที่ดัดแปลงมาจากเกมชื่อเดียวกันในยุคก่อน ให้กลายเป็นเกมมือถือแสนสนุก ที่หลังจากเปิดให้ได้ดาวน์โหลดกันไปเพียงแค่ 72 ชั่วโมง ก็ทำยอดดาวน์โหลดไปได้สูงถึง 2 ล้านครั้งทั่วโลกแล้ว

กราฟจาก SensorTower.com

โดยทางเว็บไซต์ SensorTower ได้เผยข้อมูลของเกมมือถือที่ถูกพัฒนาโดยบริษัทในเครือของ Nintendo ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม โดยเป็นวันแรกที่เกม Dr. Mario World นั้นเปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ ซึ่งปรากฎว่าตัวเกมนั้นมีการดาวน์โหลดไปทั่วโลกกว่า 2 ล้านครั้งเลยทีเดียว

ส่วนรายรับของเกมนั้นยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่เยอะใดนัก โดยอยู่ที่ประมาณ $100,000 หรือสามล้านบาทไทยเท่านั้น ยิ่งถ้าเทียบกับเกมอื่น ๆ ในเครืออย่าง Dragalia Lost ที่เพิ่งเปิดตัวไปแค่ห้าประเทศ ก็ทำรายได้ไปถึง $300,000 แล้ว

แม้จะทำรายได้ไปไม่มาก แต่จากการวิเคราะห์ของ SensorTower นั้นระบุว่า รูปแบบเกมของ Dr. Mario World นั้นมีความง่ายในการเล่น และมีการจำกัดการใช้หัวใจเพื่อเข้าเล่นเกมที่เหมือนกับเกมอย่าง Candy Crush ของ King ซึ่งคาดว่ารายได้ตรงส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

โดยในตอนนี้ Dr. Mario World ขึ้นแท่นเป็นเกมฟรีอันดับหนึ่งของ App Store ในประเทศญี่ปุ่น และอันดับที่หกในสหรัฐฯ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดมาลองกันได้บน iOS และ Android กันได้แล้วครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top