BY TheStarrySky
24 Oct 19 11:57 am

Dota Underlords เตรียมอัปเดตใหญ่ : เพิ่ม Hero, โหมด Duos และระบบ “คุก”

18 Views

Dota Underlord เกมแนว Auto Battler จากค่าย Valve ที่เรียกได้ว่าเป็นสายเลือดโดยตรงจาก Valve ที่ไม่ได้มีเกมใหม่ ๆ มาหลายปี ล่าสุดกำลังจะมีอัปเดตครั้งใหญ่ (มาก) ซึ่งน่าจะมาไม่เกินสิ้นเดือนตุลาคมนี้

โดยจะเป็นการเพิ่ม Hero มากกว่า 10 คน, เผ่าใหม่ และระบบการเล่น รวมถึงระบบที่น่าสนใจอย่าง “คุก” ที่จะช่วยให้การเล่น Underlord นั้นต้องมีการปรับตัวตามเวลาที่ผ่านไป รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง เราไปชมพร้อม ๆ กัน

Hero ใหม่ / Alliance ใหม่  

ในการอัปเดตนี้ จะมี Hero เข้าเกมเพิ่มขึ้นอีก 12 ตัว และมีเผ่าใหม่เพิ่มขึ้น 4 เผ่า ประกอบไปด้วย

Healer (เผ่าใหม่) – เผ่าของเหล่า Healer เมื่อมีครบ 3 Combo ตัวละครในเผ่าจะ Heal แรงขึ้น มี Hero เพิ่มเข้ามาในเผ่านี้ 1 คน นั่นก็คือ Dazzle ที่มี Skill ที่สามารถโจมตีไปพร้อมกับฮิลเพื่อนไปพร้อมกันได้

Insects (เผ่าใหม่) – เมื่อมีเผ่าแมลงอยู่ในทีม 3 คนขึ้นไป เมื่อเริ่มเกมก็จะสร้างแมงมุมออกมาที่ขอบฉาก ศัตรูที่โดนแมงมุงโจมตีจะทำให้ติด Debuff เพิ่มโอกาสโจมตีพลาด มี Hero ใหม่ที่อัปเดตเข้ามาด้วยได้แก่ Nyx Assassin,  Weaver และ Broodmother โดยรวมแล้วเผ่านี้น่าจะเล่นได้ดีกับเผ่า Assassin เป็นหลัก ดังจะเห็นได้ว่ามี Sand King อยู่ในเผ่านี้ด้วย

ฺBrute (เผ่าใหม่) – เผ่าของนักรบป่าเถื่อน โดยเมื่อโจมตี จะสร้าง Damage เพิ่มเติม และสร้าง Debuff ที่จะสร้างความเสียหายอีกอย่างต่อเนื่อง โดยที่ Hero ในเผ่าจะโจมตีศัตรูที่ไม่มี Debuff นี้ก่อนเสมอ

สำหรับ Brute ก็มี Hero เข้ามาเพิ่ม 2 คน ได้แก่ Lifestealer และ Magnus โดยเผ่านี้น่าจะเหมาะสำหรับ Combo กับ Warrior เป็นหลัก

Champion (เผ่าใหม่) – เผ่าสุดโกงที่ในตอนนี้ยังมี Hero ในเผ่าแค่คนเดียว นั่นก็คือ Legion Commander โดยความสามารถของเผ่านี้คือ จะได้รับ Buff เผ่าของเพื่อนในทีมทั้งหมด ทำให้เธอเป็น Hero ที่สามารถ Combo ได้อย่างอยากหลาย ซึ่งก็จะหมายถึงเผ่าและความสามารถอื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคตด้วย

นอกจากนี้ก็จะเป็น Hero อีก 5 คนที่ไม่ได้เป็นเผ่าใหม่ แต่เป็น Hero ที่อัปเดตเข้ามาเพื่อเสริมความสามารถของเผ่าเดิมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ประกอบด้วย Sven, Faceless Void, IO, Bristleback และ Shadow Demon โดยในนี้มี 2 คนที่เป็น Ace ของเผ่า ได้แก่ Sven (Knight) และ Faceless Void (Assassin) ซึ่งจะช่วยทำให้ 2 เผ่านี้มีความแข็งแกร่งขึ้นอีกอย่างมาก

Sven, Bristleback และ Shadow Demon

IO ก็จะอัปเดตในครั้งนี้ด้วย Beep Beep

Faceless Void มาเป็น Ace ของเผ่า Assassin

ระบบการเล่นใหม่

สำหรับ 3 ระบบใหม่ที่จะเข้ามา จะเป็นระบบการเล่น 2 ระบบ ได้แก่ Mode Duos และ Freestyle และในส่วนของ Gameplay อีก 1 ระบบคือ “คุก” ที่เราพูดถึงไปนั้นเอง

โหมด Duos ก็คือโหมดที่เราจะได้เล่น 2 คนกับเพื่อน โดยทั้ง 2 คนจะแชร์ HP และ Level ด้วนกัน ทั้งสองสามารถส่งเงินให้กันได้ การเล่นจะเกิดขึ้นใน 2 สนามแยกกันและจะคิดความเสียหายจากทั้ง 2 ร่วมกัน

โหมด Freestyle จะเป็นโหมดที่ให้เราสามารถสร้างทีม จัด Combo หรือลองเทคนิคต่างๆ ได้ เป็นเหมือนกับโหมดสำหรับซ้อมนั้นเอง โดยเราจะสามารถแบ่งปันรูปแบบทีมที่จัดในโหมดนี้กับคนอื่น ๆ ได้ด้วย

ในโหมด Duos จะทำให้เราเล่นกับเพื่อนได้ ทั้งสองจะแชร์ HP และ Gold ด้วยกัน

โหมด Freestyle สำหรับซ้อม Combo หรือใช้ลองเทคนิคต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องเข้าเล่นในเกมจริง

และอย่างสุดท้ายที่น่าสนใจที่สุด ก็เห็นจะหนีไม่พ้น ระบบ “คุก” ที่ทุกๆ วัน จะมี Hero 8-12 จนที่จะโดนแบนออกจากเกม ทำให้ไม่สามารถพบพวกเขาได้ในร้านค้าในเกม อันจะทำให้ผู้เล่นต้องเปลี่ยนแผนในการเล่นทุก ๆ วัน และยังทำให้การพบ Hero ตัวอื่น ๆ ในร้านค้าทำได้ง่ายขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกแบนไปเยอะ แต่ทุกๆ Combo ของเผ่าก็ยังจะมี Hero ให้จัดครบ Combo ได้อยู่ดี จึงหายกังวลว่าจะมีบางเผ่าที่จะเล่นไม่ได้เพราะ Combo ไม่ครบ เพียงแค่ Hero ที่เป็น Key หลักของแผนนั้นอาจไม่มีให้เล่นก็ได้ (ในวันนั้น ๆ)

การอัปเดตนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนสิ้นเดือนนี้ ซึ่งจะมีรายละเอียดออกมาเพิ่มเรื่อย ๆ จนวันอัปเดตมาถึง Dota Underlords เปิดให้เล่นทั้งในระบบ PC และ Mobile สามารถอ่านรายละเอียดและ Download เกมได้ที่นี่

Pathiphan Tepinta

Back to top