BY TheStarrySky
25 Jun 19 11:29 am

Dota Underlords มีผู้เล่นพร้อมกันเกิน 2 เเสนคน ในขณะที่ Artifact เหลือไม่ถึง 100

3 Views

Dota Underlords เกมน้องใหม่ล่าสุดของ Valve ตัวเเทนของค่ายในการร่วมศึกครั้งใหม่ของวงการอย่าง “Auto Chess” หลังจากที่เปิดตัวไปได้ไม่นาน ในตอนนี้ก็ทำยอดผู้เล่นรวมกันสูงสุดทะลุ 2 เเสนคนเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

โดยที่ Underlords เป็นเกมเเนว Auto Chess ที่ชูจุดเด่นที่เป็นเกมสายเลือดโดยตรงจาก Dota 2 ซึ่งจะมีเหล่า Hero ที่ทุกคนคุ้นเคยมาเป็นตัวหมากในเกม มีระบบไอเทมที่ออกเเบบให้ลดการสุ่มลง ให้ใช้ความสามารถของผู้เล่นมากขึ้น เเละระบบของเกมที่รวดเร็ว ช่วยตัดปัญหาในเรื่องของระยะเวลาในการเล่นไปได้ส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะกับผู้ที่เล่นเกมนี้ในมือถือ

ซึ่งหลังจากที่ Valve เปิดให้ Download ตัวเกมกันฟรี ๆ ในมือถือทั้งสองระบบ เเละการเเจก Steam Key ถึง 3 รหัสให้กับผู้ที่ถือ Dota 2 Battle Pass ก็ทำให้จำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจะเห็นว่าตัวเลขนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากในวันที่ 21 มิ.ย.

โดยในวันนั้น เป็นวันที่ผู้เล่นกลุ่มที่สอง ซึ่งได้รับ Key มาจากกลุ่มเเรกที่ถือ Battle Pass เริ่มทยอยเข้าเกมมา รวมกับผู้เล่นที่มาจากทางฝั่งมือถือที่เปิดให้บริการในวันเดียวกันด้วย ทำให้จำนวนผู้เล่นก็ค่อย ๆ เพิ่มจาก 30,000 เป็น 170,000 คนภายในเวลาเเค่ 24 ชม. สูงกว่าสถิติของ Artifact ที่ทำไว้ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการเกือบ 3 เท่า

เเละในวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา Underlords ก็ทำยอดผู้เล่นสูงสุดพร้อมกันทะลุ 2 เเสนคนได้สำเร็จ ถือว่าเป็นชัยชนะที่งดงามของ Valve หลังจากที่ล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่ากับ Artifact เกมการ์ดที่เคยเป็นเหมือนความหวังใหม่ของค่ายเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้เหลือยอดผู้เล่นไม่ถึง 100 คนเเล้วด้วยซ้ำ

ทำไม Underlord เเละ Artifact ถึงถูกนำมาเทียบกัน ?

เรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นการหยอกล้อกันเล่น ๆ ของเเฟนเกม ที่มองว่า Artifact อันเป็นเกมที่ Valve หมายมั่นปั้นมือว่า จะเป็นอีกเกมที่โด่งดังในฐานะเกมของค่ายที่สืบเชื้อสายจาก Dota 2 ซึ่ง Valve ทั้งลงทุนเเละใช้เวลาอย่างยาวนานในการพัฒนา

เเต่เกมที่ว่า ก็ดันไปเเพ้ให้กับ Mod ที่สร้างโดย Studio เล็ก ๆ อย่าง Drodo Studio “Dota Auto Chess” เริ่มได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกมหลักอย่าง Dota 2 มีจำนวนผู้เล่นถึง 1 ล้านคนได้สำเร็จอีกครั้งในรอบ 2 ปี

ซึ่งหลังจากนั้น Valve ก็จับมือกับ Drodo ในการสร้าง Auto Chess ในเเบบของตัวเอง เเละเกิดมาเป็น Underlords อย่างที่เราเห็นกันในวันนี้ เเละก็ทิ้ง Artifact ให้ถูกลืมอยู่ในคลังเกมของเเฟน ๆ กันต่อไป

นั่นทำให้ทุกครั้งที่มีข่าวเกี่ยวกับ Auto Chess เเละ Valve ก็มักจะถูกนำไปล้อกับ Artifact อยู่เสมอ ซึ่งเหตุผลก็คือ ทุกคนก็ยังหวังว่า Artifact จะ Come back กลับมาได้อีกครั้ง หากมีการปรับปรุงที่ดีพอ ซึ่งการเเซวบ่อย ๆ ของเเฟน ๆ ก็เพื่อเตือนไม่ให้ Valve เเละทุกคนลืมเกมนี้ไปจริง ๆ นั่นเอง 😀

Artifact

Dota Underlords เปิดให้บริการเเล้วทั้งใน Android เเละ iOS ตัวเกมมีน้ำหนักรวมหลังจากติดตั้งที่ราว ๆ 500 mb เเละสามารถ Link กับ ID ที่อยู่บน Steam ได้ด้วย สามารถ Download ได้ที่ Link ด้านล่างนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเล่นใน PC ก็สามารถรับ Key ได้จากการซื้อ Dota 2 Battle Pass หรือจะขอจากคนอื่นก็ได้เช่นกัน

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top