BY Nattapit Arsirawatvanit
4 Nov 18 11:21 am

DotA Remaster ?? แหล่งข่าวยืนยัน Warcraft 3: Reforged จะมาพร้อมกับ World Editor

14 Views

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความฮือฮาไปทั่ววงการ กับการประกาศ Remaster เกมในตำนานอย่าง Warcraft 3 ในงาน Blizzcon 2018 ที่ผ่านมาโดยภาครีเมดในครั้งนี้จะมาในชื่อ “Reforged”ซึ่งจะรวมทั้งภาค Legion of Chaos และ Frozen throne เข้าด้วยกันไว้ให้เรียบร้อยในเกมเดียว โดยในภาครีเมดนี้จะเป็นการปรับปรุงกราฟิกในทุก ๆ ด้านจนถึงระดับ 4K ทั้งตัวละคร แผนที่ สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ รวมถึง UI ของผู้เล่นอีกด้วย โดยใส่ส่วนของภารกิจต่าง ๆ นั้นจะยังคงเติมตามเนื้อเรื่องหลักของเกม นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในเรื่องความสามารถและค่าพลังของยูนิตต่าง ๆ ให้มีความสมดุลมากขึ้นอีกด้วย

Warcraft III

แต่นอกเหนือจากตัวเกมที่จะถูกยกเครื่องใหม่ทั้งหมดแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจไม่ทันสังเกต ว่ามีโปรแกรมหนึ่งที่ติดมากับตัวเกม Warcraft 3 ด้วยตั้งแต่ต้น ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างแผนที่และภารกิจต่าง ๆ นั้นคือ “World Editor” ซึ่งโปรแกรมนี้เองที่เป็นจุดกำเนิดของโหมดและแผนที่มากมายในเกม Warcraft 3 และหนึ่งในนั้นก็คือแผนที่ “Defense of the Ancients” หรือก็คือ DotA ที่เรารู้จักกันนั้นเอง ซึ่งแหล่งข่าวยืนยันว่า Warcraft 3: Reforged นั้นจะมาพร้อมกับ World Editor เวอร์ชั่นอัพเกรด พร้อมให้ทุกคนเข้ามาสร้างแผนที่และด่านต่าง ๆ ได้ไม่รู้จบเช่นเดียวกับที่ Warcraft 3 และ StarCraft ทั้งสองภาคสามารถทำได้นั้นเอง

Warcraft III

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมี World Editor การรีเมดแผนที่ Defense of the Ancients จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นนอน และอาจยังรวมถึงการรีเมดแผนที่อื่น ๆ เช่น BattleTank, BattleShip, Bleach vs One Piece และ Vampire เป็นต้น เหล่าเกมเมอร์ผู้โหยหาอดีตทั้งหลายนั้นก็เตรียมตัวพบกับเพื่อนเก่าได้เลย โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายในปีหน้า โดยตอนนี้สามารถเข้าไป pre-purchase ได้แล้วที่ หน้าเว็ปไซด์ของ Blizzard ในราคาตั้งแต่ 29.99 ถึง 79.99 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณหนึ่งพันบาท)

ที่มา : express

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top