BY TheStarrySky
4 Jun 19 10:57 am

[Dota 2] ราคาตั๋ว TI 2019 พุ่งสูงกว่าครึ่งเเสน หลังจากขายหมดภายใน 53 วินาที !!

5 Views

The international 2019 คืองานเเข่งขัน Dota 2 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม ซึ่งจัดขึ้นทุกปี เเละสร้างสถิติเป็นการเเข่งขัน Esports ที่มีเงินรางวัลสูงสุดในโลกทุกปีเช่นกัน เเต่ดูเหมือนว่าในปีนี้ นอกจากสถิติที่ว่าเเล้ว ยังมีอีกสิ่งที่ดูเหมือนเเฟน ๆ จะดูไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่นัก

สืบเนื่องมาจาก TI 2019 ในปีนี้จะจัดขึ้นที่ประเทศจีน อันเป็นประเทศที่มีประชากรกว่า 1.3 พันล้านคน ทำให้การเปิดให้ซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมงานในครั้งนี้ไม่ต่างอะไรกับสงครามกลางเมืองขนาดย่อม ๆ โดยเมื่อตั๋วถูกขายไปเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มันถูกขายเต็มหมดทุกที่นั่งภายในเวลาเเค่ 53 วินาทีเท่านั้น !! 

เเต่ว่าก็มีข้อกังขาบางอย่างเกี่ยวกับการขายตั๋วในครั้งนี้ เพราะผู้มีสิทธิจะซื้อได้ จะต้องเป็นสมาชิกของ Dota Plus หรือไม่ก็เป็นผู้ที่ซื้อ Battle Pass เเล้วเท่านั้น ทำให้เเฟน ๆ Dota 2 ทั่วไป ไม่มีโอกาสในการเข้าถึง TI 2019 นี้เลย เเละ Valve เองก็ไม่ได้เปิดโอกาสอื่น ๆ ให้พวกเขาด้วยเช่นกัน

ผู้เล่นจะต้องนำ Code ตัวนี้ไปยืนยันในการซื้อตั๋ว ซึ่งจะได้จากการเป็นสมาชิก Dota Plus หรือซื้อ Battle Pass เท่านั้น

ดังนั้น ทางเลือกของพวกเขาก็คือการซื้อต่อจากคนอื่น เเละเมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ตั๋วเหล่านี้ก็ได้ปรากฏขึ้นตามเว็บไซต์ขายของต่างๆ เเทบจะในทันทีของจีน ดั่งเช่น TaoBao โดยมีราคาที่สูงขึ้นหลายเท่าตัว จากราคาตั๋วใน 2 วันสุดท้ายที่เคยขายในราคา 2099 หยวน / 303 เหรียญสหรัฐ (9500 บาท) มีผู้เล่นบางคนพบว่า ราคาในตอนนี้พุ่งสูงกว่า 12,000 หยวน หรือว่า 1,800 เหรียญสหรัฐ (56,000 บาท) หลังจากเปิดขายมาได้เพียง 2 วัน

ราคาตั๋ว TI9 ตอนนี้ถูกขายในราคาที่มากกว่าเดิม 5-6 เท่า จากการเกงกำไร ผมรู้เเล้วล่ะว่าหลังจากที่ผมรีไทร์จาก Esports เเล้ว ผมจะไปทำงานอะไรต่อดี – Staka ผู้บรรยายการเเข่งขัน

เเฟนเกม Dota 2 บางคนได้กล่าวในชุมชนว่า เขามีความฝันที่จะได้ไปนั่งดูงาน TI ด้วยตาตัวเองมาตลอด ตั้งเเต่เมื่อ 5 ปีที่เเล้วมันเคยถูกจัดที่อเมริกา เเละนี้จะเป็นครั้งเเรกที่จีนจะได้เป็นเจ้าภาพ มันคงจะเป็นเรื่องที่เเย่มาก ๆ ที่ว่าตั๋วทั้งหมดไปอยู่ในมือของนักเก็งกำไรหมดเเล้วเช่นนี้ ซึ่งมันดูไม่ยุติธรรมสำหรับเขาเเละคนอื่น ๆ ที่จะต้องสละเวลาเเละเสียเงินจำนวนมากสำหรับการชมงาน TI ในครั้งนี้

The international 2019 จะจัดขึ้นตั้งเเต่วันที่ 20 ถึง 25 ส.ค. ที่กำลังมาถึง โดยเเยกขาย 3 ชุด ได้เเก่ 20-21, 22-23 เเละ 24-25 โดยตั๋วของ 2 ชุดเเรกจะขายที่ราคา 499 หยวน เเละสองวันสุดท้ายขายที่ 2099 หยวน เเละทั้ง 3 ชุดนั้นได้ขายหมดเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

ทั้งนี้ การเก็งกำไรตั๋วเข้าชมงาน TI นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เพียงเเต่ว่าราคามันไม่เคยเพ้อถึงเพียงนี้ ก็ต้องคอยดูกันว่า Valve หรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะมีเเนวทางการเเก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไรต่อไป ก่อนที่วันงานจะมาถึงจริง ๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โปรดติดตามชม

Source : upcomer.com, mineski.net

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top