BY Aisoon Srikum
29 Feb 20 5:05 pm

DOOM Eternal สามารถรันได้ถึง 1,000 FPS ถ้าฮาร์ดแวร์ของคุณเจ๋งพอ

6 Views

อีกไม่ถึงเดือน เกมเมอร์สายโหดถล่มนรกก็จะได้สัมผัสกับ DOOM Eternal แล้ว หลังจากที่เลื่อนวางจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว วันนี้ทาง Bethesda ก็ได้ออกมาขายของ ซึ่งทำให้แฟน ๆ ต้องอ้าปากค้าง เมื่อพวกเขาบอกว่าเกมนี้สามารถรันได้ถึง 1,000 FPS ถ้าฮาร์ดแวร์ของคุณเจ๋งพอ

ย้อนไปในสมัยของ Quake และ Quake 2 การตั้งค่ากราฟิกระดับต่ำถือเป็นเรื่องที่ทำกันโดยทั่วไป เพื่อที่จะรีดเอาเฟรมเรทออกมาให้ได้มากที่สุด ความเร็ว ความลื่นไหลคือสิ่งสำคัญในการเล่น และ DOOM ก็เช่นกัน แต่ไม่ใช่กับยุคสมัยนี้

Billy Kahn หัวหน้าโปรแกรมเมอร์ของ id Software ออกมากล่าวว่า id Tech 7 จะได้รับการปรับปรุงแก้ไขเพื่อ DOOM Eternal โดยเฉพาะ และมันสามารถระเบิดพลังเฟรมเรทออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

ใน id Tech 6 เราขยายลิมิตเฟรมเรทมาได้สูงสุดถึง 250 เฟรมต่อวินาที ถ้าคุณมีฮาร์ดแวร์ที่เจ๋งพอ และในครั้งนี้มันจะทำได้มากถึง 1,000 เฟรมเรท มันคือสิ่งที่เราทำได้

เขายังกล่าวอีกว่ามันไม่มีขีดจำกัด เขามีฮาร์ดแวร์บางอย่างที่นี่ที่สร้างขึ้นเพื่อทดสอบโดยเฉพาะ และมันสามารถรันเกมได้ถึง 400 FPS แน่นอนผู้ที่ใช้จอมอนิเตอร์ 144Hz หรือแม้กระทั่งจอรุ่นใหม่ ๆ PCGamer ปิดท้ายบทความนี้ว่า ถึงเวลาหรือยังที่เราจะเลิกเล่นมุก Can it Run Crysis ? และพวกเขาเองก็อยากเห็นมากว่าเกมที่รันได้บนเฟรมเรท 1,000 FPS จะเป็นยังไง

DOOM Eternal จะวางจำหน่ายในวันที่ 20 มีนาคม 2020 นี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top