BY StolenHeart
13 Aug 18 11:47 pm

DOOM Eternal จะไม่มี SnapMap Editor แต่อาจรองรับการ Mod ในภายหลัง

1 Views

สายสร้างแผนที่ใน DOOM ภาคใหม่คงเศร้ากันสักหน่อย แต่ก็ยังไม่หมดหวังเสียทีเดียว

หลังจากที่ได้เห็น Gameplay สุดโหดจากงาน QuakeCon 2018 กันไปแล้วสำหรับ DOOM Eternal และเชื่อว่าหลายคนน่าจะรอเล่นกันแทบไม่ไหวแล้ว แต่ในภาคนี้สายสร้างสรรค์อาจจะเศร้ากันสักหน่อย เพราะ DOOM Eternal จะไม่มีโหมด SnapMap Editor มาให้ด้วย

ทาง PCGamesN ได้สอบถามโดยตรงไปยังคุณ Marty Starrton ผู้กำกับของเกมในงาน QuakeCon 2018 ว่า ใน DOOM Eternal จะไม่มีฟังก์ชั่น SnapMap จากภาคที่แล้วให้ใช้งาน แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังไม่ปิดโอกาสในการ Mod ตัวเกมและมีความเป็นไปได้ในอนาคต

“เราได้ตัดสินใจเรื่องของทางเทคนิคที่พาเราไปสู่อีกหนทางหนึ่งนอกจากการ Mod พวกเราใช้เวลาในการตัดสินใจในด้านเทคนิคนี้เพื่อดึงพวกเรากลับมาจากการสร้าง Mod และมันเป็นความคิดริเริ่มในระยะยาวของพวกเราในการลับมาทำสิ่งที่พวกเราทำได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมันต้องใช้การตัดสินใจในเรื่องของทางเทคนิคที่จะใช้เทคโนโลยีและทุก ๆ อย่าง ทั้งการเรนเดอร์ภาพ, Gameplay การออกแบบฉาก เหล่านี้คือความพยายามในการสร้างเกมและทำให้โค้ดของเกมยืดหยุ่นที่สุด ซึ่งการที่จะให้ Mod ทำงานได้ มันจะต้องใส่ส่วนประกอบและข้อมูลเข้าไปมากขึ้นอีก และนั้นคือวิธีที่คุณได้เนื้อหาจากการ Mod”

“ผมไม่สามารถบอกได้นะครับว่ามันถูกหรือเหมาะสมหรือเปล่า แต่มันสำคัญสำหรับผม สำคัญกับ Robert Duffy CTO (Chief technology officer) ของพวกเรา เป็นการดึงจุดยืนกลับมาค่อนข้างไกลเพื่อทำในสิ่งที่เราทำได้ครับ”

เมื่อพูดถึงเทคโนโลยี DOOM Eternal จะใช้เอนจิ้น id Tech 7 และทางคุณ Stratton ก็คอนเฟิร์มว่าจะพุ่งเป้าให้เกมรันที่ 60FPS บนเครื่องคอนโซล ยกเว้นบนเครื่อง Nintendo Switch ที่จะรันแค่ 30FPS เนื่องจากข้อจำกัดทาง Hardware ครับ

DOOM Eternal ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะวางจำหน่ายให้กับ ระบบ PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top