BY StolenHeart
24 Jun 19 8:50 am

DOOM Eternal จะไม่มีโหมด Deathmatch แบบดั้งเดิมให้เล่น

1 Views

นับว่าเป็นข่าวที่น่าเสียดายไม่น้อยสำหรับ DOOM Eternal ภาคล่าสุดของเกมเดินหน้ายิงนรกแตกที่หลายคนรอคอย ที่ทางทีมงานประกาศยืนยันแล้ว ว่าจะไม่มีโหมดการเล่นสุดคลาสสิกอย่าง Deathmatch กลับมาให้เล่นกันในภาคนี้อย่างแน่นอน

โดยที่มาของเรื่องนี้มาจากบทสัมภาษณ์ของ Marty Stratton Executive Producer ของเกมจากเว็บไซต์ IGN ที่ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีโหมด Deathmatch ในเกมนี้อย่างแน่นอน

“จะไม่มีโหมดการเล่น Mulyiplayer แบบดั้งเดิมอย่าง Deathmatch ให้เล่นในโหมดหลักของเรา แต่สิ่งที่เจ๋งที่สุดคือหลายอย่างจะถูกดึงมาจาก DOOM ในภาคดั้งเดิมและเป็นสิ่งแฟน ๆ ชื่นชอบและรักใคร่  นั่นก็คือการได้สวมบทเป็น Slayer ”

“เมื่อคุณลองมองย้อนกลับไปในเกมเวอร์ชั่น 2016 เราได้ทำอะไรที่เป็นแบบดั้งเดิมมาก ๆ ทักษะปะทะทักษะ ที่ไม่ได้มีส่วนประกอบของเกม DOOM ที่ผู้เล่นชื่นชอบอยู่เลย ไม่มีทั้งเหล่าผู้ล่าและปีศาจในแบบที่ควรจะเป็น ด้วยความรู้สึกอันแบนราบนี้ทำให้เราเริ่มคิดที่จะจัดการและพัฒนาสิ่งเหล่านี้ให้เป็นไปในทางที่ควรเป็น นั่นก็คือ Slayer vs Demon นั่นเอง”

ซึ่งทางทีมงานได้ทุ่มเทในส่วนของการพัฒนาโหมดการเล่นใหม่แบบ 2 vs 1 Battlemode อย่างที่สุด อ้างอิงจากคำพูดของ Hugo Martin ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของเกมที่กว่าว่า การให้มีปีศาจสองตนปะทะกับนักล่าหนึ่งคนในโหมดนี้นั้นคือการต่อสู้ที่แฟร์และยุติธรรมที่สุดในการใช้ทักษะของผู้เล่นเข้าปะทะกันอย่างไม่มีกั๊ก

“พวกเรานึกกันไม่ออกเลยว่าจะให้เหล่านักล่าสองคนเข้าร่วมต่อสู้ด้วยกันได้อย่างไรโดยที่ตัวเกมไม่กลายเป็นการใช้ทักษะที่เหนือกว่าบดขยี้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม” Martin กล่าว “ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทำในครั้งก่อน และถ้าเราเปลี่ยนให้เป็นการเผชิญหน้าระหว่างนักล่าสองคนกับเหล่าปีศาจ แล้วทักษะการเล่นของคุณเหนือกว่าผมที่เล่นเป็นปีศาจมาก ผมก็ไม่สามารถพลิกกลับมาชนะได้ แต่ถ้าหากฝ่ายปีศาจมีการทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมีระบบแล้ว ผมก็สามารถโต้คืนและมีชัยเหนือฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยทีมเวิร์ค และนั่นก็เป็นการจุดประกายความคิดที่อยู่ในหัวของพวกเรา”

ถือว่าเป็นสิ่งทีดีมากที่ผู้พัฒนาตอบรับกับความต้องการของผู้เล่นเพื่อปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้น และมอบประสบการณ์ในการเล่น Multiplayer ให้สมบรูณ์มากขึ้นกว่าเดิม มารอดูกันว่าพวกเขาจะสร้างความพอใจให้กับผู้เล่นได้มากขนาดไหนครับ

DOOM Eternal วางจำหน่ายในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top