BY Aisoon Srikum
24 Nov 20 12:40 pm

DOOM ไปได้ทุกเครื่อง! เกมเมอร์โชว์การเล่นเกม DOOM บนเครื่อง Nintendo Game & Watch

9 Views

ไม่รู้ว่าคนเราเจ๋งเกิน หรือเพราะเกมมันเจ๋งจริงกันแน่ สำหรับ DOOM ที่สามารถเดินทางไปได้แทบจะทุกเครื่อง

เราเคยเห็นคนเล่นเกม DOOM มาหลากหลายช่องทาง ทั้งเครื่องคิดเลข ตู้เย็น ที่ตรวจครรภ์ และล่าสุด ถึงจะไม่แปลกนัก แต่ก็ยังถือว่าเจ๋งที่ทำได้ นั่นคือการรันเกม DOOM บนเครื่อง Nintendo Game & Watch

แน่นอนว่าการรันเกม DOOM เวอร์ชั่นนี้ไม่ได้สมบูรณ์แบบมากนัก เพราะมันต้องทำงานช้าลง และปิดการใช้งานและการแสดงผลบางอย่าง เพื่อให้เล่นได้บนเครื่องเกมพกพาขนาดเล็กมากอย่าง Nintendo Game & Watch

และการแก้ไขตรงจุดนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยูทูปเบอร์ช่อง stacksmashing ซึ่งเป็นโปรแกรมเมอร์ใช้วิธีการถอดเฟิร์มแวร์ออก และใส่โค้ดลงในที่จัดเก็บข้อมูลภายนอก และยังต้องใช้แพคเกจ Minimal DOOM IWAD ในการแสดงผลพื้นผิวแบบใหม่ที่กินพื้นที่น้อยลงอย่างมาก

แม้ว่ามันจะเล่นได้ แต่ก็ต้องผ่านการดัดแปลงอย่างเชี่ยวชาญผ่านทางโปรแกรมเมอร์ทั้งสองท่านนี้ ใครที่เป็นเจ้าของ Nintendo Game & Watch และเป็นเพียงเกมเมอร์ทั่วไป ก็เอาไว้เล่น Super Mario Bros. ก็เพียงพอแล้ว

สำหรับ Nintendo Game & Watch เป็นเครื่องเกมพกพาแบบเรโ?ร ให้อารมณ์เหมือนเครื่องเกมกดในบ้านเราสมัยก่อน ตัวเครื่องใส่เกมมา 3 เกมคือ Super Mario Bros. 2 ภาค และภาค Ball รวมไปถึงมีฟังก์ชั่นในการเปลี่ยนเครื่องเกมเป็นนาฬิกาได้ด้วย  และวางจำหน่ายในราคา 49.99$ หรือประมาณ 1,590 บาท

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top