BY StolenHeart
12 Jul 19 12:59 pm

Donald Trump ประกาศกร้าว ไม่ชอบ Cryptocurrency พร้อมเตือน Facebook เรื่องเงิน Libra

3 Views

แม้ทุกวันนี้การใช้เงินในแบบ Cryptocurrency เช่น Bitcoin จะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่หลายคนก็ยังมองว่าความน่าเชื่อถือของเงินในสกุลนี้นั้นมีน้อยมาก โดยเฉพาะคนรุ่นเก่าหลายคน และน่าจะรวมไปถึงประธานาธบดีสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบันอย่าง Donald Trump ด้วย

โดยเมื่อไม่นานมานี้ Trump ได้โพสข้อความทาง Twitter เปิดศึกกับเหล่าผู้อยู่ในวงการ Cryptocurrency กันอย่างชัดเจน ว่าเขานั้นไม่ได้มีความชื่นชอบใน Bitcoin หรือสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ แม้แต่น้อย เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เงิน และมูลค่าของมันนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่ไม่มีตัวตนหรืออากาศธาตุ แถมยังถูกนำไปใช้กับธุรกิจผิดกฎหมายอย่างการค้ายาเสพติดอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีการพาดพิงถึง Facebook ที่กำลังริเริ่มการทำสกุลเงิน Cryptocurrency ในชื่อว่า Libra ด้วย ซึ่ง Trump ให้ความเห็นว่าสกุลเงินนี้มีความน่าเชื่อถือต่ำ และถ้าหาก Facebook หรือบริษัทอื่น ๆ ต้องการจะทำตัวเป็นธนาคาร ก็ควรทำเรื่องขอเป็นธนาคารจากสถาบันทางการเงินให้เป็นเรื่องราวไปจะดีกว่า

Tweet ปิดท้ายของ Trump ยังบอกอีกว่า สุดท้ายแล้วอเมริกาก็มีเงินเพียงสกุลเดียวคือดอลล่าห์สหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ รวมไปถึงเป็นสกุลเงินที่มีอิทธิพลที่สุดของโลกอยู่แล้วด้วย

แม้การ Tweet อย่างดุเดือดของ Trump นั้นอาจทำให้หลายคนกังวลว่าจะเกิดผลกระทบอะไรหรือไม่ แต่มูลค่าของ Bitcoin ในตลาดนั้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก รวมไปถึงทาง Facebook ก็ไม่ได้ออกมาโต้ตอบในประเด็นดังกล่าวอีกด้วย ส่วนการแถลงข่าวเกี่ยวกับ Libra นั้นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top