BY Aisoon Srikum
15 Jan 20 6:15 pm

Donald Trump กล่าวโทษ Apple ที่ปฏิเสธไม่ปลดล็อกไอโฟนของอาชญากรและผู้ค้ายาเสพติด

3 Views

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมพ์กล่าวหาว่า Apple ไม่ทำหน้าที่ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติในการปลดล็อคไอโฟนที่เชื่อมต่อกับฐานทัพเรือในเดือนที่แล้ว

เรื่องราวในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีสหรัฐอย่างโดนัลด์ ทรัมพ์ ออกมาทวิตว่า

พวกเราช่วยเหลือ Apple มาตลอดเวลาในเรื่องการของการค้าขายและอื่น ๆ แต่พวกเขาก็ปฏิเสธที่จะปลดล็อคไอโฟนของอาชญากร และผู้ค้ายาเสพติด พวกเขาจะต้องช่วยทำให้ประเทศนี้ดีขึ้น เอาล่ะ มาทำให้อเมริกายิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง!

  • Donald Trump

ซึ่งไม่ได้มีเพียงแต่ทรัมพ์เท่านั้นที่ออกมาทำแบบนี้ เพราะเมื่อวาน อัยการสูงสด William Barr ก็ออกมากล่าวหา Apple ในลักษณะเดียวกันโดยบอกว่าทาง Apple ไม่ยอมให้ความช่วยเหลือที่สำคัญกับ FBI ในการปลดล็อคไอโฟนของผู้ต้องสงสัย

แต่ทาง Apple ได้ออกมาแย้งว่า เบื้องต้นนั้นพวกเขาได้ให้ความช่วยเหลือไปอย่างต่อเนื่อง โดยให้ข้อมูลสำรองจากโทรศัพท์ไปยังเซิร์ฟเวอร์ iCloud รวมไปถึงตอบกลับคำร้องขอความร่วมมือแต่ละครั้งในเวลาอันรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Apple ยังบอกอีกว่าทาง FBI ดูเหมือนจะพอใจมาตลอด จนกระทั่ง 8 วันก่อน

Apple ให้ข้อมูลว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแค่ปลดล็อคไอโฟนของผู้ใช้บริการ พวกเขาบอกว่าได้เรียนรู้เหตุการณ์ประมาณนี้มาแล้วในช่วงปี 2016 เมื่อ Apple ปฏิเสธที่จะปลดล็อคไอโฟนที่ใช้โดยมือปืนคนหนึ่ง นำไปสู่การต่อสู้ทางคดีและชั้นศาลที่ยืดยาว และจบลงด้วยความอับอายขายหน้าของทางรัฐบาล

ตามรายงานของ The New York Times กล่าวว่าตอนนี้ทาง Apple กำลังเตรียมตัวต่อสู้ทางกฎหมายการเข้ารหัสตามมาตรฐานใหม่ของรัฐบาล และทางสหภาพเสรีพลเมืองอเมริกันหรือ ACLU ได้ออกมาแถลงการณ์สนับสนุนฝั่ง Apple รวมไปถึงสนับสนุนให้เสริมความแข็งแกร่งในการเข้าถึงอุปกรณ์ส่วนบุคคลทั้งในอเมริกาและต่างประเทศ

และในขณะนี้ทาง Apple ยังไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ ต่อทวิตของโดนัลด์ ทรัมพ์

Aisoon Srikum

Back to top