BY Aisoon Srikum
21 Jun 21 3:42 pm

Disney อนุมัติให้ทาง Ubisoft สร้างเกม Star Wars ฉบับ Open World ได้ หลังจากได้เห็นตัวเกม AVATAR

2 Views

Ubisoft กำลังสร้างเกมที่มาจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั้งสองเรื่องนั่นคือ AVATAR และ Star Wars ที่มีการประกาศไปเมื่อนานมาแล้ว

แต่เบื้องหลังเรื่องนี้คือ ทาง Disney ตัดสินใจอนุมัติการสร้างเกม Star Wars หลังจากที่พวกเขาได้เห็นผลงาน AVATAR ที่ Ubisoft เป็นผู้พัฒนา และเปิดตัวไปในงาน E3 2021 ที่ผ่านมาในชื่อ AVATAR: Frontier of Pandora

สื่อข่าวใหญ่อย่าง IGN ระบุว่า รองประธานอาวุโสฝ่ายเกมของ Disney คุณ Sean Shoptaw ได้เข้าพบกับทีม Massive (ผู้สร้าง The Division และกำลังทำเกม Star Wars กันอยู่ในตอนนี้) หลังจากที่ทาง Disney เข้าซื้อกิจการของ FOX ตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2019 และตอนนั้นโปรเจกต์เกม AVATAR ก็กำลังพัฒนากันอยู่ ทำให้มันมีผลโดยตรงกับทางสตูดิโอและ Disney อย่างชัดเจน

เราเข้าพบกับทีมงาน Massive และหลังจากเราได้เห็น AVATAR ที่พวกเขากำลังสร้างกันอยู่ มันเลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเกม Star Wars

Sean Shoptaw ยังเผยอีกว่า มีหลากหลายค่ายเกมที่ต้องการขอสิทธิ์ในการนำเกม Star Wars ไปสร้างเกมแบบ Open World ซึ่งท้ายที่สุดทาง EA ก็ได้รับสิทธิ์พิเศษด้วย แต่ก็ยังไม่เคยทำเกมแบบ Open World ออกมา

แต่เมื่อทาง Disney ได้เห็นสิ่งที่ทาง Massive ทำกับเกม AVATAR พวกเขาจึงไว้ใจที่จะอนุมัติให้ทาง Ubisoft และ Massive ได้เริ่มพัฒนาโปรเจกต์เกม Star Wars แบบ Open World พร้อมทั้งกล่าวว่า พวกเขามีความทะเยอทะยานในการทำเกม Star Wars แบบ Open World แน่นอน เพียงแต่มันต้องใช้เวลา และความเหมาะสมด้วย

อย่างไรก็ตาม น่าจะอีกนานเลยทีเดียว กว่าเราจะได้เห็นตัวเกม Star Wars แบบ Open World จริง ๆ จัง ๆ เพราะตอนนี้นอกจากประกาศสร้างก็ยังไม่มีแม้แต่ชื่อทางการ รวมไปถึงทีม Massive ก็น่าจะยังต้องพัฒนา AVATAR กันต่อ รวมไปถึงคอนเทนต์ใหม่ ๆ ของ The Division ด้วย

และหากมีข่าวคราวความคืบหน้าใด ๆ เราจะนำมาแจ้งให้แฟนเกมได้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top