BY DoctorYok
2 Oct 18 3:43 am

Disney สั่งปิด Club Penguin Island เพื่อลดค่าใช้จ่าย

6 Views

เพื่อน ๆ ชาว GamingDose น่าจะเคยได้ยินชื่อเกม Penguin Island หรือเคยเล่นตอนยังเป็นเด็กกันบ้างแหละ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการเกมที่เกมออนไลน์ระดับตำนานอย่าง Club Penguin กำลังจะถูกยุติการให้บริการอย่างถาวร (คนมีอายุหน่อยก็จะรู้สึกใจหายนิด ๆ)

เมื่อปีที่แล้ว Disney ได้ปิดตัวเกมออนไลน์ Club Penguin บนแพลตฟอร์มเว็บไซต์ แล้วย้ายเกมดังกล่าวมาลงในแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือในชื่อว่า Club Penguin Island ล่าสุด Kotaku เว็บไซต์ข่าวสารวงการเกม ได้รายงานว่า Club Penguin Island ก็เตรียมถูกปิดตัวลงเช่นกัน

ทีมงานของสตูดิโอเกมดังกล่าวเพิ่งได้รับจดหมายแจ้งจาก Disney ว่าเกมจะต้องถูกปิดตัวลง เนื่องจาก “บริษัทจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากโปรเจกต์ดังกล่าวไม่สามารถรับมือกับการแข่งขันในตลาดอุตสาหกรรมเกมที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้” ดังนั้นการให้บริการ Club Penguin Island จึงต้องยุติไปโดยปริยาย

ทีมงานของ Club Penguin ได้โพสต์ลงเว็บไซต์ ว่าเกมจะยุติการให้บริการในสิ้นปีนี้ และผู้เล่นจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ของเกมในสัปดาห์หน้า พวกเขากล่าวทิ้งท้ายว่า “พวกเขาขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจที่ทำให้ Club Penguin และ Club Penguin Island มีชื่อเสียงโด่งดัง และเปิดให้บริการมาได้นานถึงขนาดนี้ มากไปกว่านั้น พวกคุณทุกคนเป็นเหมือนหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเรา” และ…

“We are so grateful to have shared in this journey with you.”

“พวกเรารู้สึกปลื้มใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำของพวกคุณ”

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top