BY BOM
17 Oct 18 2:18 pm

Discord ประกาศเปิดร้านขายเกมของตัวเองแล้ว

12 Views

Discord โปรแกรมยอดนิยมของเหล่าเกมเมอร์ ที่มีเอกลักษณ์เรื่องรูปลักษณ์ที่สวยงามพร้อมการใช้งานที่หลากหลายทำให้โปรแกรมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากมาย ล่าสุดทาง Discord ได้ประกาศเปิดร้านขายเกมเป็นของตัวเองแล้ว

Discord Game Store ได้เปิดให้ทดลองใช้งานแล้ว พร้อมเปิดตัว Feature สำคัญ ๆ ได้

-Discord Game Store จะเน้นรูปแบบที่ให้ชาว Gamer สามารถค้นหาเกมได้ง่ายและตรงใจผู้เล่น

Discord Game Store จะมีเกม Exclusive ของร้านค้าที่ไม่สามารถหาเล่นที่ไหนได้ นอกจากนี้บางเกมยังได้เล่น ที่นี่เป็นที่แรกอีกด้วย

YouTube video

 

Nitro EVOLVES  ระบบเกมรายเดือนของทาง Discord Game Store โดยจะมีค่าสมัครสมาชิกเดือนละ $9.99 (ประมาณ 300 บาท) ที่มีเกมให้เล่นมากถึง 60 เกมพร้อมรองรับระบบ Cloud Save ให้เราสามารถเล่นเครื่องไหนก็ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้หากคุณอยากสนับสนุน Discord แต่ไม่อยากได้เกมเล่นก็สามารถทำได้กับ Nitro Classic ที่มีค่าสมาชิก $4.99 ซึ่งเปรียบเสมือนการอัพเกรดโปรแกรม Discord ของเราให้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็น animated avatars, higher quality screen share, custom emoji เป็นต้น

 

Universal Library ขจัดปัญหาเวลาเล่นเกมต้องใช้ Game Launcher หลาย ๆ ตัวอีกต่อไปเพราะ Discord สามารถที่จะจากนี้ไปเราสามารถที่จะเล่นเกมผ่านโปรแกรมเดียวคือ Discord ได้เลย

นี่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับวงการเกมเท่าไหร่ เพราะในทุกวันนี้ค่ายเกมต่าง ๆ ก็ได้เปิด Game Store เป็นของตัวเองทั้งสิ้น Discord ทำร้านขายเกมของตัวเองเพราะอาศัยจุดเด่นที่เป็นจุดรวมตัวของเกมเมอร์ ทำให้สามารถดึงข้อได้เปรียบตรงนี้มาเป็นจุดขายของตัวเองได้

สำหรับการแข่งขันอันแสนดุเดือดครั้งนี้ ผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดคือบรรดาเหล่าเกมเมอร์อย่างเรา ๆ นั่นเอง ต้องคอยดูว่า Discord Game Store จะสามารถงัดกับรุ่นพี่อย่าง Steam หรือ Origin ได้หรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top