BY StolenHeart
24 Aug 18 10:50 pm

DICE เปิดใจ เป็นเรื่องน่าอับอายที่ไม่มีทหารหญิงใน Battlefield 1

1 Views

เป็นประเด็นกันมาพอสมควรสำหรับเรื่องทหารหญิงในเกม Battlefield V จนเกมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจกันอย่างกว้างขวาง แต่ดูเหมือว่าโปรดิวเซอร์ของ DICE ทีมพัฒนาจะไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะเขาอยากใส่ทหารหญิงลงมาในเกมตั้งแต่ใน Battlefield 1 แล้วต่างหาก

จากบทสัมภาษณ์ในเวปไซด์ GamesRadar+ ที่สัมภาษณ์คุณ Aleksander Grondal โปรดิวเซอร์ของ DICE บอกว่า ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ เขาก็อยากใส่ทหารหญิงลงไปในเกมภาค Battlefield 1 ด้วยเหมือนกัน

Battlefield V

“ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่น่าอับอายที่เราไม่ใส่ผู้หญิงลงไปในเกม เพราะผมคิดว่ามันน่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าสำหรับเรา ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นการทำตามกระแสหรืออย่างไรนะครับ ผมคิดแค่ว่ามันจะเป็นสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์ต้องการเพื่อแสดงออกในอีกหนทางหนึ่งมากกว่า”

“ถ้าคุณลองมาดูประวิติศาสตร์ของ Battlefield ที่ผ่านมา มันคือการบ่งบอกตัวตนของผู้เล่นผ่านทางเกมการเล่น และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมตามที่ผู้เล่นต้องการ และตัวละครเหล่านี้ก็คือความสมบรูณ์แบบที่เข้ามาเติมเต็มตามที่พวกเราคิดเอาไว้

แน่นอนว่าก่อนหน้านี้ประเด็นเรื่องการใส่ทหารหญิงเข้ามาใน Battlefield V จะเป็นประเด็นร้อนแรงใน่วงที่ผ่านมาอย่างยิ่ง รวมไปถึงทาง Mod ของเวปไซด์ Reddit เองก็หมดความอดทนกับกระทู้โต้เถียงทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับเกมนี้ไปแล้วเช่นกัน และไม่ต้องพูดถึงการโต้ตอบของคุณ Patrick Soderlund อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบที่เพิ่งออกจาก EA ไปเมื่อไม่นานมานี้ที่เพิ่มเชื้อไฟให้เหล่าเกมเมอร์เดือดดาลขึ้นไปอีก

battlefield 5

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม Battlefield V ก็จะยังวางจำหน่ายตามกำหนดการเดิม คือวันที่ 19 ตุลาคมนี้บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top